TIN TỨC » Tin trong ngày

Họa sĩ vẽ hàng trăm bức tranh khỏa thân của con gái mình trong 6 năm, giành được nhiều giải thưởng nhưng vẫn tiếp tục gây tranh cãi

Thứ ba, 02/07/2024 20:41

Họa sĩ Li Zhuangping đã để con gái ruột làm mẫu khoả thân cho hàng trăm bức vẽ của mình. Điều này khiến dư luận không khỏi chỉ trích.

Năm 2009, hoạ sĩ Li Zhuangping gây xôn xao dư luận do bức tranh ông vẽ với tên gọi "Nữ thần khỏa thân phương Đông" quá xuất sắc. Tuy nhiên, người mẫu không ai khác là con gái ruột của ông - Li Qin.

Bức tranh do Li Zhuangping vẽ gây tranh cãi

Điều đặc biệt, vợ của Li Zhuangping luôn bên cạnh, quan sát chồng mình vẽ tranh. Bà còn động viên Li Qin làm người mẫu cho cha. Lúc đó, Li Qin mới 17 tuổi. Trong 6 năm, hai bố con đã cùng nhau hoàn thành hàng trăm tác phẩm về "nữ thần phương Đông". Tác phẩm của ông rất ấn tượng. Ông đã giành được nhiều giải thưởng uy tín.

Tuy nhiên, khi câu chuyện đằng sau bức tranh được tiết lộ, Li Zhuangping và con gái đã phải hứng chịu sự chỉ trích từ dư luận.

Nhiều người cho rằng việc Li Zhuangping sử dụng con gái làm mẫu khỏa thân là không phù hợp với các tiêu chuẩn đạo đức và gia đình. Họ cho rằng điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống cá nhân của con gái ông. Tuy nhiên, từ góc độ nghệ thuật, không thể phủ nhận rằng những tác phẩm của Li Zhuangping có giá trị nghệ thuật cao. Bức tranh thể hiện sức hấp dẫn độc đáo và nội hàm sâu sắc của nghệ thuật phương Đông.

Li Zhuangping đã công khai trả lời về những chỉ trích này. Ông khẳng định rằng trước khi bắt tay vào dự án, ông đã xin phép và nhận được sự đồng ý của con gái. Ông cũng luôn tôn trọng và bảo vệ con gái trong suốt quá trình sáng tạo. Ông hy vọng rằng thông qua tác phẩm của mình, ông có thể giúp con gái hiểu và yêu quý nghệ thuật hơn, đồng thời truyền tải thông điệp về vẻ đẹp gia đình và sức mạnh của người phụ nữ.

Mặc dù Li Zhuangping nhiều lần nhấn mạnh việc hy sinh vì nghệ thuật là rất bình thường, Li Qin cũng nói cô làm như vậy một cách tự nguyện, nhưng dư luận vẫn cho rằng 2 người đã vi phạm đạo đức, phá hoại thuần phong mỹ tục. Những lời chỉ trích không ngừng trút vào Li Zhuangping và Li Qin.

Mặc dù gặp phải nhiều chỉ trích, Li Zhuangping vẫn kiên định với con đường nghệ thuật của mình. Ông cho rằng nghệ thuật không chỉ là để làm đẹp mà còn là phương tiện để truyền tải thông điệp và cảm xúc. Ông mong rằng công chúng sẽ có cái nhìn công bằng hơn về tác phẩm của mình, không chỉ tập trung vào yếu tố gây tranh cãi mà còn nhìn nhận được giá trị nghệ thuật và ý nghĩa sâu xa trong từng bức tranh.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới