TIN TỨC » Tin trong ngày

Hoàng Đế sẽ xử lý thế nào với những nữ tử trong hậu cung có tư tình?

Thứ ba, 10/11/2020 21:08

Trong chốn hậu cung thời cổ đại, có rất nhiều phi tần sẽ ngoại tình, cũng là như việc “cắm sừng” mà thời nay chúng ta nay nói. Vậy hoàng đế thời cổ đại bị cắm sừng thì sẽ xử lý những phi tần phản bội mình như thế nào?

Trong chốn hậu cung thời cổ đại, có rất nhiều phi tần sẽ ngoại tình bởi bị hoàng đế ghẻ lạnh, thậm chí chưa từng được gặp mặt hoàng thượng. Sự cô đơn dễ khiến cho các người phụ nữ trong cung suy nghĩ lệch lạc, việc ngoại tình cũng giống như "cắm sừng" ở thời nay chúng ta hay nói, đều là một hành vi đáng bị lên án. Vậy hoàng đế thời cổ đại một khi phát hiện mình bị cắm sừng thì sẽ khó mà tha thứ được bởi nó trực tiếp động đến tôn nghiêm của một hoàng đế, được xem là phạm phải trọng tội khi quân phạm thượng.

Người phụ nữ thời xưa trong cung cấm thường phải sống cuộc đời đầy cô độc hoặc phải san sẻ phu quân với người khác. (Ảnh minh họa)

Hoàng đế thời cổ đại ít nhất cũng có tới vài chục người vợ, nhiều thì là mấy trăm người, thậm chí hàng nghìn cũng có. Thế nhưng có nhiều phi tử từ khi vào cung lại không hề được Hoàng đế sủng ái, có rất nhiều người cho tới lúc già chết cũng vẫn chỉ là xử nữ (chỉ người con gái còn trinh trắng), vì sự tranh đấu trong cung quá kinh khủng, rất nhiều phi tử được sủng ái thì sẽ nghĩ trăm phương ngàn kế để giữ hoàng đế bên mình.

Ảnh minh họa

Còn những phi tần phạm tội bị ghẻ lạnh thì chỉ có thể cô độc một mình trong lãnh cung cả đời. Tuy nhiên, có nhiều phi tử trong cung lại không cam tâm chịu cô đơn, dựa vào chút ít quyền lực trong tay để tìm những chàng trai đẹp bên ngoài tới cung của mình để giết thời gian, nhưng một khi bị hoàng đế phát hiện thì hậu quả thực sự không cần nghĩ cũng biết. Những người phụ nữ như thế sẽ có kết cục cực kỳ bi thảm. Thậm chí còn liên lụy đến cả gia đình, dòng họ gánh chịu sự khinh bỉ, coi thường.

Ảnh minh họa

Bên phía người đàn ông kia thì chết là cái chắc, còn bên phía người phi tần kia nếu may mắn thì hoàng đế sẽ xem xét thể diện của hoàng gia hoặc tình nghĩa vợ chồng từng có, có thể sẽ cho vào lãnh cung. Còn nếu không may mắn thì cơ bản sẽ bị xử trảm. Nhưng Hán Triệu quân chủ thời Thập Lục quốc – Lưu Thông vì một mình không thể thỏa mãn được nhiều thê thiếp như thế nên thường xuyên có phi tử gây chuyện. Chính vì thế hoàng đế đã nghĩ ra một cách chuyên để đối phó với những phi tử cắm sừng.

Ảnh minh họa

Ban đầu nhiều người còn tưởng cách làm này thực sự rất thỏa mãn, đặc biệt là đối với những người phụ nữ cô đơn lâu ngày. Hoàng đế cho gọi mấy chục người cho tới hàng trăm chàng trai tráng kiện khỏe mạnh, mỗi ngày mỗi đêm đều nồng nhiệt cùng với những phi tần ngoại tình này, cho tới khi phi tử thực sự không chịu đựng được nữa thì đa số sẽ tự tìm cái chết, cho dù có giữ được mạng sống thì cũng sẽ tiếp tục bị đẩy vào lãnh cung.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới