TIN TỨC » Tin trong ngày

Hoàng gia Anh nhốn nháo vì xuất hiện búp bê Kate Middleton giả gây ung thư

Thứ hai, 19/11/2018 13:41

Búp bê hình Nữ công tước xứ Cambridge được nhiều người Anh mua từ Cộng hòa Czech có thể khiến các em nhỏ bị ung thư hoặc vô sinh.

Một công ty ở Cộng hòa Czech hiện vấp phải tranh cãi dữ dội khi bán sản phẩm dành cho trẻ em, có tên "búp bê Công nương Catherine", được cho là có chứa lượng chất hóa học DEHP ở mức nguy hiểm.

Công nương Kate được rất nhiều người hâm mộ.

Với ngoại hình giống Nữ công tước xứ Cambridge Kate Middleton, với mái tóc màu đen buông tự nhiên, mặc váy dạ hội sequin lấp lánh, được nhiều người Anh mua từ Cộng hòa Czech về làm quà cho con cái hay cháu chắt mình nhân dịp Giáng sinh.

Tuy nhiên, chất DEHP, còn gọi là phthalates, thường được sử dụng để làm mềm nhựa, đã bị cấm ở châu Âu do có nhiều nguy cơ gây ung thư. Ngoài ra, nó cũng là một mối nguy hiểm đối với các thai nhi bởi nó có thể khiến các bé chào đời dị tật. Các nhà chức trách Anh cho rằng những đứa trẻ được tặng quà từ cha mẹ hay họ hàng mình rất có thể sẽ cắn búp bê hoặc mút ngón tay khi chơi chúng. Món đồ chơi này cũng có nguy cơ khiến trẻ em bị vô sinh trong tương lai.

Búp bê Công nương Catherine giả chứa chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng lâu dài tới sức khỏe các em nhỏ.

Tuy nhiều búp bê Catherine đã bị hải quan tịch thu, giới chức Anh bày tỏ lo ngại một số người vẫn có thể mua chúng. "Thật đáng sợ khi một lượng lớn phthalates vẫn đang được dùng để sản xuất búp bê dành cho trẻ em, trong khi nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng lâu dài đối với sức khỏe các bé", Robert Chantry-Price, trưởng phòng an toàn sản phẩm thuộc Viện Tiêu chuẩn thương mại đặc quyền Anh, nói. "Nếu những đồ chơi này rơi vào tầm tay trẻ nhỏ hoặc trẻ sơ sinh, rất có thể các cháu sẽ nhai, gặm chúng, khiến chất phthalates đi vào cơ thể".

Ông Chantry-Price cũng nói thêm các bậc cha mẹ cần thận trọng hơn khi mua đồ chơi cho con em mình, không nên chỉ để ý đến các sản phẩm khuyến mại mà cần mua từ các cửa hàng có uy tín, kiểm tra chứng nhận CE (nhãn hiệu bắt buộc đối với các sản phẩm tiêu thụ tại châu Âu) nhằm tránh mua phải hàng giả.

Hiện, công ty trên chưa đưa ra bình luận trước phản ứng của dư luận về "búp bê Công nương Catherine".

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)