TIN TỨC » Tin trong ngày

Bệnh sử của Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II

Thứ sáu, 09/04/2021 19:00

Theo báo chí nước ngoài vừa đưa tin, Cung điện Buckingham thông báo Hoàng thân Philip đã qua đời ở tuổi 99.

Ngày 17/2, Cung điện Buckingham ra thông cáo cho biết Hoàng thân Philip, 99 tuổi, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, không khỏe và được đưa vào Bệnh viện King Edward VII vào tối 16/2 như một “biện pháp phòng ngừa”.

Ngày 4/3, Cung điện Buckingham ra thông cáo cho biết Hoàng thân Philip đã trải qua ca phẫu thuật tim thành công. Ngày 16/3, Hoàng thân Philip của Vương quốc Anh đã được xuất viện sau một tháng hồi phục sức khỏe.

Năm 2017, Hoàng thân Philip chính thức nghỉ hưu, kết thúc 65 năm phục vụ công chúng. Mặc dù thỉnh thoảng phải nhập viện nhưng nhìn chung tình trạng của ông rất tốt.

Năm 2011, Hoàng thân Philip nhập viện do đau ngực và trải qua cuộc phẫu thuật điều trị thuyên tắc động mạch vành; năm 2012, ông nhập viện vì tái phát nhiễm trùng bàng quang; năm 2013, ông nhập viện để phẫu thuật ổ bụng. Tháng 4/2018 ông được phẫu thuật thay khớp háng và hồi phục sau 1 tháng.

Năm 2019, Hoàng thân Philip lái một chiếc xe Land Rover và gặp tai nạn xe hơi gần cửa nhà, bản thân ông vẫn ổn nhưng rất sợ hãi. Sau đó, ông tự nguyện từ bỏ bằng lái xe của mình.

Tháng trước, cả Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip đều được tiêm vắc xin chống Covid-19. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, cặp đôi đã sống trong lâu đài Windsor. Hiện Vương quốc Anh là quốc gia có tình hình dịch bệnh tồi tệ nhất ở châu Âu, với tổng số hơn 4,08 triệu trường hợp được xác nhận và gần 120.000 trường hợp tử vong.

HY (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới