TIN TỨC » Tin trong ngày

Hoàng tử Andrew bị Nữ hoàng Anh tước danh xưng hoàng gia vì bê bối đời tư

Thứ sáu, 14/01/2022 16:23

Nữ hoàng Anh đã quyết định tước bỏ chức vụ trong quân đội và sự bảo trợ của hoàng gia đối với Hoàng tử Andrew, khi ông chuẩn bị đối mặt với vụ kiện lạm dụng tình dục ở Mỹ.

Theo truyền thông Anh đưa tin, Hoàng tử Andrew năm nay 61 tuổi, là con trai Nữ hoàng Anh, đã bị tước quân hàm và danh xưng hoàng gia trong lúc đang vướng vụ kiện lạm dụng tình dục ở Mỹ.

Cụ thể, Cung điện Buckingham ra tuyên bố hôm 13/1: "Với sự chấp thuận của Nữ hoàng (Elizabeth II), chức vị trong quân đội và quyền bảo trợ hoàng gia đối với Hoàng tử Andrew đã bị thu hồi. Ông cũng sẽ tham gia vụ kiện với tư cách là một công dân".

Nữ hoàng Anh và con trai - Hoàng tử Andrew.

Một số nguồn tin cho rằng tuyên bố này không nói rằng Hoàng tử Andrew đã bị tước bỏ danh hiệu hoàng gia cao quý, nhưng ông sẽ không thể sử dụng tước vị hoàng gia của mình với bất kỳ tư cách chính thức nào.

Quyết định thu hồi các chức vị trong quân đội và sự bảo trợ đối với Hoàng tử Andrew đã được thảo luận giữa các thành viên cấp cao của gia đình hoàng gia, bao gồm Nữ Hoàng, Hoàng tử xứ Wales và Công tước xứ Cambridge. Động thái này diễn ra vài giờ sau khi hơn 150 cựu quân nhân viết thư cho Nữ hoàng để yêu cầu tước bỏ vai trò quân nhân danh dự của Hoàng tử Andrew.

Đây là động thái cứng rắn của Hoàng gia Anh trước ồn ào đời tư của Hoàng tử Andrew. Trước đó một cô gái có tên Virginia Giuffre đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Manhattan, Mỹ vào tháng 8 năm ngoái. Trong tuyên bố, Giuffre cho biết vụ kiện được đưa ra theo Đạo luật Nạn nhân Trẻ em (Child Victims Act) và cáo buộc hoàng tử Anh đã thực hiện hành vi mua bán, lạm dụng tình dục với cô nhiều năm về trước.

Hoàng tử Andrew là con trai thứ hai của Nữ hoàng. Hoàng tử Andrew đã phục vụ 22 năm trong Hải quân Hoàng gia và là một phi công trong Chiến tranh Falklands.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới