TIN TỨC » Tin trong ngày

Học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón: Hiệu trưởng nói gì?

Thứ tư, 10/06/2020 17:48

Sau khi nhận được phản ánh về việc một nam sinh lớp 4 trường tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) bị bỏ quên trên xe ôtô đưa đón học sinh, ngày 10/6, bà Ngô Thị Thanh - Hiệu trưởng trường này cho biết, chiếc xe đưa đón trên là xe ngoài trường, do phụ huynh tự thuê nên không quản lý được.

Ngày 10/6, trao đổi với báo giới, bà Ngô Thị Thanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho biết, nam sinh lớp 4 đang theo học tại trường đã bị tài xế bỏ quên trên xe ô tô đưa đón là cháu Nhật M., học lớp 4D.

Theo bà Thanh, khoảng 7h20 sáng 9/6, nhà trường nhận được tin báo của người dân địa phương về việc phát hiện em N.M. bị bỏ quên trên xe ô tô BKS 29B-061…

Khi đó, người dân chụp ảnh gửi cho nhà trường. Nhà trường đã lập tức cử bảo vệ đi tìm vị trí xe ô tô đang đỗ vì xe này không thuộc quản lý của nhà trường. Trong quá trình nhà trường đi tìm nơi xe đưa đón dừng đỗ, tài xế ô tô đã tự lấy xe máy chở em Nhật M. vào trường.

Theo Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm, chiếc xe đưa đón trên là xe ngoài trường, do phụ huynh tự thuê nên không quản lý được.

Sau đó giáo viên chủ nhiệm đã trao đổi với em M. thì được em này cho biết, hàng ngày, em và anh trai tên T. (học lớp 5C) đi xe từ Đức Thắng (phường Xuân Đỉnh) đến Bắc Từ Liêm. Xe này do phụ huynh em M. tự thuê để đưa đón con đi học.

Sáng 9/6, khi đi xe, do buồn ngủ nên M. đã ngủ quên một lúc. Khi tỉnh dậy thì thấy chỉ có một mình trên xe, M. đã đập cửa xe và được các một phụ huynh gần đó giúp mở cửa ra ngoài rồi được người lái xe chở đến trường.

"Sau khi động viên M. bình tĩnh, yên tâm lên lớp học, hiệu trưởng nhà trường đã gọi điện cho mẹ cháu để trao đổi. Nhà trường yêu cầu mẹ cháu gọi ngay cho lái xe để trao đổi và cam kết lưu ý đưa đón con có trách nhiệm, đảm bảo an toàn", bà Thanh thông tin.

Sau sự việc lần này, nhà trường đã triệu tập ngay 100% cán bộ giáo viên, nhân viên họp đột xuất, thông báo sự việc như trên. Để đảm bảo an toàn, nhà trường đã quán triệt lại giáo viên, nhân viên quản lý lớp đầu giờ học phải điểm danh và nắm bắt thông tin học sinh nghỉ, nếu không có phép. Theo quy định, sau khi vào lớp 15 phút mà thấy học sinh vắng mặt không lý do, giáo viên chủ nhiệm sẽ liên lạc với phụ huynh để hỏi rõ nguyên nhân nghỉ học.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới