TIN TỨC » Tin trong ngày

Hội mê phượt xôn xao trước thông tin tuyết rơi ở Sapa rạng sáng ngày 11/1

Thứ hai, 11/01/2021 09:10

Sau những ngày trông chờ, rạng sáng 11/1, tuyết đã rơi ở Sapa. Thông tin này khiến nhiều người háo hức lập tức đặt lịch lên Sapa săn tuyết. Thậm chí, một số người đặt luôn vé trong đêm.

Khuya ngày 10, rạng sáng ngày 11/1, một số thành viên nhóm phượt Sapa thông báo tuyết đã rơi tại địa danh này. 'Mình xin thông báo với mọi người là Sapa đã có tuyết rơi rồi', bạn T.Đ. chia sẻ.

Kèm theo đó là đoạn clip ngắn được đăng tải lúc 6h sáng ngày 11/1 khi soi đèn pin trên mặt đường thì thấy tuyết đã phủ một lớp khá dày.

Một số thành viên từ nơi khác có mặt tại Sapa sáng nay cũng cho biết họ nhìn thấy tuyết ở khu vực thị trấn. 'Trên thị trấn Sapa hiện tại xe ô tô để ngoài trời có phủ 1 lớp băng tuyết mỏng rồi', bạn N.T.P. cho hay.

Thông tin này khiến nhiều người háo hức lập tức đặt lịch lên Sapa săn tuyết. Thậm chí, một số người háo hức đến mức đặt luôn vé trong đêm, ngay sau khi nghe thông tin Sapa có tuyết.

Những ngày qua, nền nhiệt miền Bắc xuống thấp, một số địa danh xuất hiện băng giá phủ kín như Mộc Châu (Sơn La), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), đỉnh non thiêng Yên Tử (Quảng Ninh) hay mới đây là ở Y Tý (Lào Cai).

Lúc 6h sáng nay, mức nhiệt thấp nhất được ghi nhận tại Sa Pa (Lào Cai) là -0,8 độ C, thấp hơn sáng 10/1. Chuyên gia khí tượng cảnh báo nguy cơ xuất hiện mưa tuyết ở vùng núi cao Lào Cai và Lai Châu.

Sáng ngày 11/1, người dân sống tại xã Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) cho biết, mưa tuyết bắt đầu xuất hiện từ khoảng 22h đêm qua. Đến sáng sớm ngày hôm nay (11/1), tuyết phủ trắng xóa nhiều con đường và làng bản nơi đây, tạo nên khung cảnh đẹp như ở trời Âu.

Theo loạt hình ảnh và clip được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội có thể thấy, tuyết rơi ngày một dày hơn. Chỉ sau 1 đêm, tuyết phủ trắng xóa từng hàng cây, ngọn cỏ nơi đây.

Ngay trong đêm ngày 10/1, tuyết đã bắt đầu rơi ở khu vực Y Tý (Lào Cai). Đến sáng nay, lớp tuyết đã dày hơn rất nhiều, phủ trắng đường đi cũng như những mái nhà.

Hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp ở Việt Nam này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và không ít khách du lịch đã lên kế hoạch đi săn tuyết.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới