TIN TỨC » Tin trong ngày

Hôm nay miền Bắc rét 'đỉnh điểm', đợt rét đậm rét hại nhất từ đầu mùa đông kéo dài bao lâu?

Thứ tư, 16/12/2020 13:03

Theo các chuyên gia, đợt rét đậm, rét hại lần này có thể duy trì từ nay đến hết ngày 23/12.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên trong sáng nay (16/12), Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác; ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Ngày hôm nay được dự báo là ngày rét " đỉnh điểm" của đợt rét này. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất 11 - 14 độ, vùng núi 6 - 9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá. Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai. Riêng khu vực Hà Nội sáng có mưa, mưa nhỏ; trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11 - 14 độ.

Chuyên gia dự báo miền Bắc có thể rét đậm, rét hại kéo dài đến khoảng ngày 22-23/12. Sau đó, khu vực tăng nhiệt. Đến cuối tháng 12, một đợt gió mùa mới có thể xuất hiện, tiếp tục gây rét cho Bắc Bộ.

Theo bản đồ dự báo của cơ quan khí tượng, mức nhiệt thấp nhất tại Hà Nội ghi nhận được trong tuần này là 12 độ C. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất có thể nhích lên ngưỡng 16-18 độ C, nhưng do độ ẩm thấp, người dân vẫn cảm thấy giá lạnh khi di chuyển trên đường.

Đến ngày 20/12, khi đón thêm đợt không khí lạnh tăng cường, Hà Nội thậm chí có thể ghi nhận mức nhiệt 10-11 độ C, ngưỡng rét hại. Dù vậy, trạng thái này chỉ xuất hiện vào ban đêm và sáng sớm. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất đạt ngưỡng 19 độ C, có nắng hanh.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới