TIN TỨC » Tin trong ngày

Huỷ diệt CLB của Campuchia 10-0, Hà Nội FC xác lập kỷ lục chưa từng có ở giải châu Á

Thứ tư, 27/02/2019 10:07

Vượt qua nỗi buồn tại vòng loại AFC champions league 2019, tối 26/2, Hà Nội FC với phong độ thăng hoa trên hàng công đã hủy diệt đối thủ Nagaworld của Campuchia với tỷ số 10-0 trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu mở màn vòng bảng AFC Cup 2019.

Hà Nội đang tạo nên "cơn sốt" khắp châu Á khi đánh bại CLB Nagaworld (Campuchia) với tỉ số không tưởng 10-0 ở lượt trận mở màn vòng bảng AFC Cup. Ngoài cú poker của Oseni thì Duy Mạnh, Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Dũng, Văn Đại đã thi nhau biến thủ thành đối phương trở thành "rổ đựng bóng".

Báo chí châu Á ngay lập tức ca ngợi Hà Nội FC sau chiến thắng kỷ lục trước Nagaworld FC tại đấu trường AFC Cup 2019.

Đặc biệt, màn trình diễn này đã giúp Hà Nội FC chính thức xô đổ kỷ lục trận thắng đậm nhất" lịch sử đấu trường danh giá thứ 2 châu lục (sau AFC Champions League) do Ceres Negros (Philippines) và Nasaf Qarshi (Uzbeskistan) nắm giữ (9-0 vào các năm 2018, 2011). Nhà ĐKVĐ V-League cũng dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng F bởi Tampines Rovers chỉ vượt qua Yangon United 3-1 ở trận đấu còn lại. Về phương diện cá nhân, với 4 bàn vào lưới đội bóng Campuchia, hiện Oseni của Hà Nội FC cũng đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải AFC Cup 2019.

Nếu phải tìm ra "điểm trừ" ở chiến thắng lịch sử 10-0 của Hà Nội trước Nagaworld thuộc lượt trận mở màn AFC Cup 2019, đó chỉ có thể là Quang Hải. Trong khi Oseni lập "poker" (ghi 4 bàn), Văn Quyết, Ngân Văn Đại, Hùng Dũng hay thậm chí cả những hậu vệ như Duy Mạnh, Văn Dũng cũng ghi bàn, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 không đóng góp bất kì pha lập công hay kiến tạo nào.

Chiến thắng 10-0 trước Nagaworld (Campuchia) vẫn chưa phản ánh đúng sức mạnh của Hà Nội. Chính vì vậy, nhà vô địch V-League được kì vọng sẽ viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam tại AFC Cup kể từ kì tích lọt vào bán kết do Bình Dương lập nên cách đây đã 10 năm.

Ngay sau chiến thắng ấn tượng của đội bóng thủ đô Việt Nam, tờ Fox Sports Asia lập tức có bài bình luận sau trận đấu với tựa đề " Nhà vô địch Việt Nam, Hà Nội FC hủy diệt "Kẻ không may" Nagaworld FC với tỉ số kỷ lục 10-0".

Cây viết Adwaidh Rajan vẫn có phần tiếc nuối cho đại diện của Việt Nam khi rớt khỏi AFC Champions League. "Hà Nội FC đã chơi tốt Shandong Luneng trong trận đấu play-off AFC Champions League 2019, nhưng đã rơi xuống AFC Cup sau một hiệp hai tốt của đội bóng Trung Quốc".

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 12/3, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ hành quân sang Singapore chạm trán Tampines Rovers. Trong khi Nagaworld trở về sân nhà tiếp đón Yangon United, đội đã thua Tampines Rovers 1-3 ở trận đấu còn lại của bảng F.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)