TIN TỨC » Tin trong ngày

Hủy hôn lễ, cặp vợ chồng son dành 900 triệu ủng hộ chính phủ chống dịch nCoV

Thứ tư, 12/02/2020 13:28

Hành động đẹp của đôi vợ chồng trẻ được dân mạng hết lời ca ngợi giữa lúc đại dịch viêm phổi cấp nCoV diễn biến ngày càng phức tạp.

Một cặp đôi sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc có dự định tổ chức hôn lễ vào ngày 4/2, nhưng họ đã thay đổi kế hoạch bằng cách tổ chức tiệc thân mật trong gia đình và hủy bỏ bữa tiệc cưới.

Cả hai đã sử dụng số tiền đi hưởng tuần trăng mật để quyên góp cho chính phủ nhằm phòng chống dịch corona. Cô dâu trẻ đã thuyết phục được gia đình ủng hộ quyết định này của mình.

Hủy hôn lễ, cặp đôi dành 900 triệu ủng hộ chính phủ chống dịch nCoV

Được biết, cặp vợ chồng năm nay đều 29 tuổi, chàng tên là Vương Di Phong, nàng tên là Lý Thiên Huệ. Cặp đôi tích góp được 50.000NDT (khoảng 166 triệu) vốn dự định đi hưởng tuần trăng mật, nhưng khi cả hai xem báo đài đưa tin về nạn dịch corona và thấy bạn bè đang ở trên tuyến đầu phòng chống dịch cúm do virus corona gây ra.

Cả hai đã đồng lòng quyết định sử dụng số tiền đi hưởng tuần trăng mật là 50.000NDT (khoảng 166 triệu) để quyên góp phòng chống dịch corona. Cô gái trẻ cũng đã thuyết phục bố mẹ dùng 200.000NDT (663 triệu) để quyên góp thay vì tổ chức tiệc cưới rình rang.

Họ thay đổi kế hoạch bằng cách tổ chức tiệc thân mật trong gia đình và hủy bỏ hôn lễ

'Đất nước đang gồng mình đối mặt với dịch bệnh, do đó chúng tôi cảm thấy bản thân phải có trách nhiệm bằng cách đóng góp số tiền cho chính phủ. Mặc dù số tiền của chúng tôi ít ỏi nhưng hy vọng có thể trang trải phần nào cho điều kiện y tế thiếu thốn hiện nay và mong đất nước sẽ chiến thắng dịch bệnh', Vương Di Phong chia sẻ với phóng viên.

Hiện nay, dịch cúm Vũ Hán đang hoành hành và nhiều cặp đôi tại Trung Quốc quyết định hoãn đám cưới cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Anh Phong và chị Huệ quyết định rằng, họ sẽ không bỏ lỡ giây phút hạnh phúc bên nhau nên cả hai đã xin phép bố mẹ hai bên chứng nhận bằng một buổi tiệc nhỏ trong gia đình.

Đời người con gái sẽ thật tiếc nuối nếu không mặc váy cưới cô dâu bước vào lễ đường và nghe những lời chúc tụng từ bạn bè, nhưng chắc hẳn chị Huệ đã rất hạnh phúc khi nên duyên với người bạn đời đồng lòng, thấu hiểu mình trong mọi quyết định.

Mr Ngao (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới