TIN TỨC » Tin trong ngày

Kẻ cưỡng hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy đối diện mức án nào?

Thứ tư, 03/04/2019 09:27

Theo dõi qua clip ghi lại diễn biến vụ việc, các luật sư khẳng định, kẻ “biến thái” sàm sỡ bé gái ở chung cư Galaxy 9, Q.4, TP.HCM có dấu hiệu phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip trong thang máy, ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy một chung cư ở Sài Gòn khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Diễn biến clip cho thấy, khi cửa thang máy chung cư mở ra, bé gái mặc váy sáng màu cầm theo túi đồ bước vào. Theo sau là một người đàn ông mặc áo xanh.

Khi cửa thang máy vừa đóng lại, gã đàn ông trong thang máy tiến lại gần bé gái, có hành động sàm sỡ, cưỡng hôn nạn nhân nhỏ tuổi. Dù nạn nhân có hành động phản kháng, nhưng người đàn ông kia tiếp tục tiến tới sàm sỡ, cưỡng hôn.

'Yêu râu xanh' ôm bé gái vào lòng, ôm hôn tới tấp. Sau khi cửa thang máy mở ra, bé gái hoảng sợ bỏ chạy và trượt chân suýt té.

Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra vào 21h10 ngày 1/4, tại một chung cư ở quận 4 (TP.HCM).

Ngày 3/4, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết công an đã xác minh được người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP.HCM.

"Người đàn ông trong clip đã từ Đà Nẵng vào TP.HCM thăm con. Sau khi thực hiện hành vi, ông ta đã trở về Đà Nẵng. Ban giám đốc Công an TP chỉ đạo Công an quận 4 tập trung điều tra, xử lý đến nơi đến chốn", trên Trí thức trẻ dẫn lời Đại tá Quang khẳng định.

Đánh vụ việc dưới góc độ pháp lý, trao đổi trên VietNamNet, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) khẳng định, từ những hình ảnh từ đoạn clip do báo chí đăng tải cho thấy, người đàn ông có hành vi ôm hôn, sờ soạng vào nhiều nơi trên cơ thể bé gái, sờ tới cả vùng “nhạy cảm”. Đấy chính là hành vi dâm ô và hành vi này có dấu hiệu phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Theo luật sư Dũng, Bộ luật hình sự năm 2015 quy định tại Điều 146 tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" như sau: “Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm”.

“Thế nào là động tác 'dâm ô' thì hiện nay chưa có bất kỳ văn bản luật nào hướng dẫn rõ hơn về các động tác. Hiện hệ thống pháp luật nước ta có một số án lệ hình sự nhưng chưa có lệ của án về dâm ô.

Các cơ quan tiến hành tố tụng thường chỉ căn cứ vào động tác “động chạm vào bộ phận sinh dục” để xác định hành vi phạm tội. Tuy vậy, tôi cho rằng, cách áp dụng luật như thế vẫn chưa chính xác mà phải căn cứ vào ý thức thỏa mãn sinh lý nhưng không bằng giao cấu", luật sư Dũng phân tích và khẳng định rằng, hành vi của người đàn ông trong clip đã cấu thành tội 'Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi' được qui định tại Điều 146 BLHS.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới