TIN TỨC » Tin trong ngày

Kẻ sát nhân máu lạnh dùng đá đập chết 2 người vợ

Thứ năm, 28/06/2012 08:48

Tòa án Canada vừa xử tù chung thân kẻ giết người hàng loạt người Camille Cleroux vì tội dùng đá đập chết 2 người vợ cũ, sát hại hàng xóm để chiếm căn hộ chung cư có “tầm nhìn đẹp hơn" của bà này.

Cleroux, 58 tuổi, vốn làm nghề rửa bát đĩa ở nhà hàng ở thành phố Ottawa, bang Ontario - Canada. Y thừa nhận đã sát hại 2 người vợ cũ là Lise Roy và Jean Rock cùng người hàng xóm Paula Leclair trong vòng 20 năm kể từ năm 1990. Nguyên nhân khiến Cleroux ra tay bệnh hoạn là để loại các nạn nhân “ra khỏi tầm mắt”.

Kẻ sát nhân máu lạnh Cleroux. Ảnh: CTV News.

Người vợ đầu tiên Lise Roy bị giết năm 1990 sau 3 năm chung sống. Ảnh: Ottawa Citizen.

Cả 3 người phụ nữ xấu số đều bị chôn giấu trong những nấm mồ bí mật. Thi thể của bà Lise Roy, nạn nhân đầu tiên, được tìm thấy ở sân sau của nhà cũ Cleroux. Kẻ thủ ác khai nhận đã đập đầu bà bằng một hòn đá sau một cuộc cãi vã dữ dội năm 1990, để lại 2 đứa con nhỏ mồ côi. Để che giấu tội ác, y dựng chuyện bà Roy đã bỏ nhà đi đến Montreal. Phải đến tháng 10/2011, người ta mới tìm thấy di thể của bà Roy.

Năm 2003, y giết người vợ thứ hai Jean Rock cũng bằng cách tương tự. Ban đầu y chôn xác bà ở công viên Fairlea nhưng đào lên hai lần vào năm 2004 (do vướng một công trình xây dựng) và năm 2006 (do phát hiện lũ thú trong công viên đào bới). Cuối cùng, y nhét thi thể của bà vào một xe đẩy dùng để mua sắm có chèn thêm đá rồi đẩy xuống kênh đào Rideau, một di sản thế giới của UNESCO.

Tiếp đó, y trả tiền thuê một người bạn viết thư cho gia đình bà Rock trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến 2010, nói rằng bà đã bỏ Cleroux đến sống với một tài xế xe tải tên Pierre. Thậm chí các bức thư còn thông báo bà Rock lần lượt sinh 3 người con, kèm theo hình ảnh.

Bà Jean Rock bị giết chết năm 2003. Ảnh: Ottawa Citizen.

Nạn nhân cuối cùng là người hàng xóm Leclair, 64 tuổi. Kẻ giết người khai với cảnh sát rằng y thích căn hộ chung cư của bà Leclair vì nó rộng và có tầm nhìn đẹp hơn. Bị từ chối trao đổi căn hộ, Cleroux mời bà Leclair đi dạo vào tháng 5/2010, đâm chết bà rồi chôn xác. Cleroux sau đó nói với con trai bà Leclair là bà đã đi du lịch và để lại căn hộ cho hắn. Thi thể của bà được tìm thấy trong một cánh rừng gần nhà ga xe lửa cũ của Ottawa vào tháng 6/2010.

Bà Leclair bị sát hại vì không chịu đổi nhà cho Cleroux. Ảnh: Ottawa Citizen.

Thẩm phán tòa thượng thẩm Ontario, Lynn Ratushny, đã tuyên Cleroux tù chung thân kèm theo điều kiện không được phóng thích trước thời hạn trong vòng 25 năm vì những tội ác "đáng kinh tởm" trên.
Người Lao Động