TIN TỨC » Tin trong ngày

Kẻ xả súng đẫm máu tại New Zealand mỉm cười, ra dấu chiến thắng khi xuất hiện trước tòa

Thứ bảy, 16/03/2019 11:31

Xuất hiện trước toà sáng nay, nghi phạm Brenton Tarrant, kẻ vừa tiến hành vụ xả súng đẫm máu làm 49 người thiệt mạng ở New Zealand khiến nhiều người không khỏi rợn người trước thái độ "máu lạnh" của sát thủ.

Sáng nay (16/3), nghi phạm 28 tuổi, công dân gốc Australia - Brenton Harrison Tarrant đã xuất hiện tại Toà án ở Christchurch, New Zealand một ngày sau khi thực hiện các vụ xả súng làm 49 người thiệt mạng tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch.

Sát thủ máu lạnh mỉm cười, ra dấu chiến thắng khi xuất hiện trước tòa. (Ảnh được làm mờ theo yêu cầu của thẩm phán: NZH)

Theo tờ NZH, nghi phạm Tarrant xuất hiện trong bộ quần áo tù màu trắng, tay còng, đi chân trần, trên môi có vết rách. Tại toà, Tarrant tỏ ra thoải mái và không hề có dấu hiệu hối cải sau chuỗi hành động ghê rợn của mình.

Sát thủ máu lạnh này liên tục nhìn vào ống kính rồi mỉm cười, thậm chí còn ra dấu chiến thắng khi đứng cạnh 2 nhân viên an ninh vũ trang đầy mình. Mặc dù vậy, trong suốt phiên toàn, y im lặng và không phản hồi trước phán quyết mà toà đưa ra.

Tại phiên xét xử sáng nay, Tarrant bị cáo buộc tội danh giết người. Thẩm phán Kellar đã cho phép được quay phim, chụp ảnh tại phiên toà đầu tiên sau vụ tấn công khủng bố ở Christchurch nhưng ông yêu cầu mặt của bị cáo phải được xoá mờ để đảm bảo quyền xét xử công bằng. Y sẽ bị giam giữ cho tới phiên tòa tiếp theo vào ngày 5/4 mà không được đưa ra yêu cầu tại ngoại. Thẩm phán cũng cho biết nghi phạm có thể sẽ phải đối mặt thêm nhiều tội danh khác trong lần ra tòa sắp tới.

Theo thông tin mới nhất, đã có ít nhất 49 người thiệt mạng và 48 người bị thương trong vụ xả súng tại 2 đền thờ ở thành phố Christchurch, New Zealand ngày 15/3 khi nhiều người đi cầu nguyện vào buổi chiều thứ Sáu hàng tuần.

Cảnh sát New Zealand đã phong tỏa toàn thành phố, điều động các nhân viên an ninh tới nhiều địa điểm. 3 đối tượng nam và 1 đối tượng nữ bị bắt giữ. Một đối tượng nam sau đó đã bị buộc tội giết người và sẽ bị xét xử vào ngày 15/3.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand cho biết, đến sáng 16/3, chưa có thông tin về việc công dân Việt Nam là nạn nhân trong các vụ xả súng trên.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới