Ngày 22/10, báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị H.G (SN 1985, trú tại phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) với nội dung: Cách đây khoảng nửa tháng, chị có đến đại lý bán buôn, bán lẻ sữa Món Học ở địa chỉ 99 Nguyễn Viết Xuân, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để mua sữa cho con.
Trong đó, chị có mua 5 lốc sữa Vinamilk và 2 lốc sữa Fristi của nhãn hàng Dutch Lady (mỗi lốc có 6 lọ nhỏ, thể tích 80ml/lọ). Sau khi dùng hết sữa Vinamilk, ngày 21/10/20112, chị H.G mang theo sữa Fristi ra chợ cho con gái uống (chị G. làm nghề buôn bán ở chợ Vĩnh Yên-PV).
“Em gái tôi tên là Nguyễn Thị N. lấy một lọ sữa cho con tôi uống và cùng uống lọ đầu tiên thì thấy tắc ống hút. Khi kéo ống hút ra ngoài, chúng tôi thấy có cái gì đó dính ở trong ống hút nên đã bỏ ra xem nó là cái gì. Sau đó, chúng tôi đổ cả lọ sữa đang uống dở ra khay và phát hiện trong sữa có “vật thể lạ”, hình sợi rong nhầy nhầy, không mùi vị” – chị Giang cho biết.
Lốc sữa Fristi chị H.G mua có ghi NSX: 010912 -13:05; HSD: 010413-A4C.
Sau đó, chị G. đã điện thoại cho bộ phận chăm sóc khách hàng có in trên vỏ sữa Fristi để phản ánh sự việc rất nhiều lần theo như trong hướng dẫn nhưng đều không được. Vì lo sợ không biết vật thể lạ trong sữa là gì, có nguy hại gì không nên chị H,G đã mang mẫu sữa đó đến chủ cửa hàng Món Học để phản ánh.
“Tôi kể lại toàn bộ sự việc trên cho bà Lại Thị Học (chủ cửa hàng Món Học). Bà Học cũng điện thoại cho nhà phân phối hãng sữa này đóng trên địa bàn TP Vĩnh Yên tên là Vinh gì đó nhưng ông ấy nói đền cho tôi lốc sữa khác. Tôi không đồng ý với cách giải quyết như vậy?” – chị H.G nói.
“Tôi cũng đề nghị được phản ánh qua điện thoại với người tên là Vinh. Theo đó, tôi cho biết: Bây giờ sữa của các anh có vật lạ, con tôi và em gái tôi uống rồi. Các anh bảo đền cho lốc sữa khác nhưng tôi không cần. Tôi cần các anh cho nhân viên xuống giám định xem tại sao sữa lại như thế? nhưng người đàn ông này trả lời: Hôm nay là chủ nhật, không có nhân viên, chúng tôi đổi sữa cho chị, có gì ngày mai chị quay lại”.
Theo chị H.G, sau đó có một nhân viên bán hàng của hãng sữa này đến thương thảo đổi lấy lại lốc sữa của chị nhưng chị không đồng ý. Chị H.G chờ phía nhãn hàng Dutch Lady - chủ quản của sản phẩm sữa Fristi - đến xác minh và có câu trả lời cụ thể về chất lượng sản phẩm nhưng vẫn không thấy phía công ty sữa này liên hệ lại.
Sau khi nhận được phản ánh của chị H.G, phóng viên đã liên hệ đến nhà phân phối sữa Fristi trên địa bàn TP.Vĩnh Yên nhưng một đại diện giám sát bán hàng của công ty này bày tỏ ngạc nhiên: “Bây giờ anh nói tôi mới biết, không thấy nhà phân phối ở đây nói lại (!?)”.
Sau đó, phóng viên cũng đã nhiều lần liên hệ với người có trách nhiệm của Dutch Lady nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thấy hồi âm. Phải chăng nhà sản xuất không biết chuyện hay những phản ánh của người tiêu dùng về chất lượng sữa Fristi không phải là vấn đề "nghiêm trọng" để Dutch Lady quan tâm?