TIN TỨC » Tin trong ngày

Khen thưởng nữ VĐV bé nhỏ ngất xỉu tại vạch đích để quyết đoạt HCĐ Sea Games

Thứ bảy, 07/12/2019 20:10

Sau khi ngã gục ở vạch đích để xuất sắc giành HCĐ marathon Sea Games 30, hình ảnh cô gái nhỏ bé Phạm Thị Hồng Lệ khiến người hâm mộ không khỏi xót xa xen lẫn tự hào. Để động viên kịp thời, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định đã hứa trao thưởng 100 triệu đồng.

Trong ngày thi đấu hôm 5/12, một hình ảnh vô cùng xúc động đã liên tục được chia sẻ khiến nhiều người vừa cảm thấy tự hào vừa xót xa cho nữ VĐV Việt Nam.

Cụ thể, ở nội dung 42km dành cho nữ, Phạm Thị Hồng Lệ đã xuất sắc giành huy chương đồng. Thành tích của cô gái nhỏ bé này là 3 giờ 2 phút 52 giây, chỉ chịu xếp sau 2 VĐV chủ nhà đã rất quen địa hình và thời tiết.

Điều khiến nhiều người xúc động là việc để có được tấm HCĐ quý giá, cô gái Đất võ Bình Định đã phải vượt qua vô vàn khó khăn. Thời tiết quá nóng và nhiều cung đường leo dốc khiến Hồng Lệ kiệt sức. Khi cán đích, Hồng Lệ đã ngã quỵ và phải nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

Đối với những khán giả nữ, thành tích vượt qua 42km của Hồng Lệ thực sự là điều không tưởng.

Theo chia sẻ của đội ngủ y tế, Hồng Lệ bị chuột rút toàn thân. Cô không thể tự mặc quần dài, thêm vào đó nữ VĐV phải thở oxy mới có thể lên bục nhận huy chương.

Nữ VĐV bé nhỏ phải thở oxy và không thể tự mặc quần khi về đích.

Chứng kiến hình ảnh xúc động và hào hùng của Hồng Lệ, người hâm mộ Việt Nam bày tỏ niềm tự hào, thương cảm. Họ cảm thương cho tinh thần thi đấu quật cường vì màu cờ sắc áo của nữ VĐV nhỏ nhắn.

Hình ảnh Hồng Lệ bật khóc ở bục nhận huy chương khiến nhiều người không khỏi xúc động.

"Rơi nước mắt cô gái bé nhỏ ơi. Chúc em mau khỏe", "Nhìn thương quá cô gái Việt Nam. Tự hào vì có em", "Tuyệt vời tinh thần Việt Nam, tuyệt vời phụ nữ Việt Nam", đó là rất nhiều lời bình luận khi tấm ảnh Hồng Lệ thở oxy được chia sẻ.

Và để ghi nhận sự nỗ lực, thi đấu quên mình vì Tổ quốc của Hồng Lệ, ngày 7/12, ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở VH&TT Bình Định cho biết, sở sẽ tổ chức tuyên dương, khen thưởng vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ. Trước mắt, Hồng Lệ sẽ được thưởng 100 triệu đồng.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới