TIN TỨC » Tin trong ngày

Khoảnh khắc đoàn tụ ngắn ngủi của em bé và bố là dân quân tự vệ tham gia chống dịch đã nửa tháng chưa về khiến nhiều người rưng rưng

Chủ nhật, 29/08/2021 09:24

Mới đây, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc đoàn tụ ngắn ngủi tuy gần mà xa của hai cha con ở Nghệ An đã khiến nhiều người phải thốt lên "thương quá!".

Theo đó, ba bé là dân quân tự vệ tham gia chống dịch đã nửa tháng chưa về. Nay đi qua nhà, anh tranh thủ ghé qua để lấy vài bộ quần áo nhưng không báo trước.

Thấy ba vừa bước đến sân, theo phản xạ tự nhiên, em bé vui mừng chạy theo đòi bế. Dù rất nhớ con nhưng anh dân quân vội gọi vợ ra bế con để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn cho bé. Và cứ thế, ba thì chạy còn con thì đuổi đằng sau vì bé chưa hiểu chuyện.

Ban đầu, em bé còn thích chí cười khúc khích, tưởng ba giỡn trò đuổi bắt. Lúc sau, mẹ bé từ trong nhà chạy ra bế ngăn lại nhưng bé vẫn nũng nịu đòi theo ba. Sau màn rượt đuổi vô vọng, em bé ngơ ngác rồi mếu máo khóc.

Thấy vậy, anh dân quân tự vệ vội dỗ dành: "Ba xin lỗi nhá, ba xin lỗi em nhá. Ba người bẩn nên không lại được nhá". Có lẽ nhớ con quá và để bù đắp cho bé, anh kiếm chiếc ghế ngồi ở sân để nhìn con một lúc rồi vội chào tạm biệt, tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip đã khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Ai cũng thấm thía, trân trọng sự hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu. Tất cả đều cầu mong dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát để cuộc sống thường nhật trở về.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới