TIN TỨC » Tin trong ngày

Khoảnh khắc sinh vật kỳ lạ tự biến đổi hình dạng ở độ sâu 1,1 km dưới biển gây chú ý

Thứ sáu, 19/03/2021 22:27

Video vừa được chia sẻ đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem trên Youtube với những bình luận từ cư dân mạng khi cố xác định danh tính sinh vật lạ.

Có rất nhiều điều mới lạ trong vùng biển sâu trên hành tinh của chúng ta mà các nhà thám hiểm vẫn chưa khám phá. Đôi khi, người ta không xác định được những sinh vật lạ trôi dạt trên một bãi biển hoặc vô tình bị bắt gặp trên máy quay công nghệ cao khi các nhà thám hiểm đang khám phá tự nhiên.

Mới đây, một cái gì đó tương tự một loài sinh vật lạ đã vô tình xuất hiện khoảng vài giây trong ống kính máy quay khi các nhà thám hiểm đang khám phá tự nhiên ở Ấn Độ Dương. Đoạn phim cho thấy một sinh vật trông kỳ dị đang bơi và có thể tự biến đổi hình dạng ở độ sâu 3.700 feet (khoảng 1,1 km) dưới lòng đại dương.

Hình ảnh sinh vật trông kỳ lạ tự biến đổi hình dạng dưới biển sâu.

Đoạn clip bắt đầu với sinh vật trông giống như một con quái vật có hình dạng từ một trò chơi điện tử cũ mà game thủ thường bắn, hoặc một xenomorph (sinh vật ở thế giới khác trong phim ''Alien'' được hai ngôi sao nổi tiếng James Cameron và Ridley Scott đóng).

Sinh vật bơi lơ lửng trong khoảng 40 giây trước khi đột ngột thu nhỏ lại thành một hình quả bóng nhỏ màu đen. Một vài giây sau, nó sẽ mở ra các tua và trở nên hơi dài, phần đầu giống với phần trên của dụng cụ vắt cam.

Video sinh vật trông kỳ lạ tự biến đổi hình dạng dưới biển sâu.

Theo báo cáo, đoạn video được thực hiện bởi một ROV (phương tiện điều khiển từ xa) ở độ sâu 3.753 feet được các nhà thám hiểm thực hiện ở Ấn Độ Dương. Đoạn clip đã được lan truyền trực tuyến vào năm 2013 nhưng gần đây đã xuất hiện trở lại trên các nền tảng phương tiện mạng xã hội.

Nó đã được chia sẻ lại trên kênh Youtube CaptainJRD, với mô tả: "Video này được thực hiện bởi một ROV (phương tiện điều khiển từ xa) ở độ sâu 3.753 feet tại Ấn Độ Dương trong khoảng cách gần với một đầu giếng khoan. Gần cuối cảnh quay bạn có thể thấy sinh vật bị cuốn vào đầu ra từ động cơ đẩy ROV".

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới