TIN TỨC » Tin trong ngày

Khởi tố tài xế 'ma men' lái Mercedes tông chết 2 phụ nữ ở hầm Kim Liên

Thứ năm, 09/05/2019 10:14

Sau khi lái chiếc Mercedes tông chết 2 phụ nữ ở hầm Kim Liên, tài xế 39 tuổi ở Hà Nội bị khởi tố với tội danh có khung hình phạt cao nhất 10 năm tù.

Sáng 9/5, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lê Trung Hiếu (39 tuổi, ở quận Ba Đình) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo khoản 2, Điều 260 Bộ luật hình sự. Các quyết định đã được gửi đến VKSND cùng cấp.

Tài xế Lê Trung Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.

Theo quy định, người bị truy tố tội danh này có thể bị phạt tiền tối đa 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù cao nhất 10 năm.

Trước đó, chiều 2/5, Công an quận Hai Bà Trưng đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo điều tra, tối 30/4, Hiếu đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Đến 0h10 ngày 1/5, anh ta điều khiển ôtô đi qua hầm Kim Liên hướng Tạ Quang Bửu thì xảy ra va chạm với xe máy hiệu Honda Vision chạy cùng chiều phía trước.

Tai nạn khiến 2 người trên xe máy là bà Đinh Thị Hải Yến và Trần Thị Quỳnh (cùng sinh năm 1976) tử vong tại chỗ. Chị Quỳnh là giáo viên trường Tiểu học Thái Thịnh. Nạn nhân còn lại công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam.

Sau tai nạn, tài xế vẫn cố rồ ga phóng khỏi hiện trường. Khi xe chạy đến ngã 3 Đại Cồ Việt - Tạ Quang Bửu thì bị tổ công tác 141 giữ lại.

Tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được của Lê Trung Hiếu là 0,751 mg/l khí thở. Đây là mức cao vượt ngưỡng xử phạt cao nhất.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới