TIN TỨC » Tin trong ngày

Khởi tố thầy tu biến thái có hành vi ấu dâm, bạo hành bé trai ở Bình Thuận

Thứ bảy, 10/08/2019 19:42

Sau khi xảy ra vụ việc phụ huynh tố cáo một thầy tu tổ chức khoá tu hè và bạo hành dã man bé trai 11 tuổi tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), Công an tỉnh Bình Thuận đã quyết định khởi tố bị can Lương Việt Đức (pháp danh Thiện Lam).

Ngày 9/8, cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận ra quyết định khởi tố bị can đối với Lương Việt Đức (pháp danh Thiện Lam, SN 1993; trú xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc) tội "Cố ý gây thương tích". Hiện, nghi can đang được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Nạn nhân trong vụ việc là cháu T.V.Đ.K (SN 2008, trú phường Phú Thủy, TP Phan Thiết). Theo kết quả giám định thương tật, cháu K. bị sẹo vết thương vùng lưng phải kích thước 2 x 0,5cm; 2 vết sẹo dưới cẳng tay trái (1x 0,5 cm và 2,5 x 1cm); sẹo vết thương mu bàn tay phải 3 x 0,2cm. Tỷ lệ thương tật là 9%.

Hiện cháu K. đang được các y bác sỹ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận theo dõi và tiếp tục điều trị do tức ngực, đau đầu và sang chấn nặng.

Cùng ngày, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị vừa gửi văn bản tới Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) vì hồ sơ thọ giới của nghi can Đức có dấu hiệu giả mạo.

Theo văn bản, năm 2012, ông Lương Việt Đức làm hồ sơ xin xuất gia tại chùa Quốc Thới (Bến Tre) và ngày 17/7/2012 được Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh chấp thuận.

Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bến Tre khẳng định ông Lương Việt Đức không phải là tu sĩ có danh bộ tại tỉnh, hồ sơ thọ giới Sa Di tại tỉnh Hậu Giang có sự giả mạo.

Đến tháng 8/2012, ông Đức tự ý rời khỏi chùa về ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc. Do đó, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Bến Tre quyết định xoá danh bộ Lương Việt Đức khỏi danh bộ tỉnh Bến Tre và thông báo cho ban đại diện phật giáo trong tỉnh được biết.

Về việc ông Đức xuất trình chứng điệp thọ giới Sa Di do Ban trị sự GHPGVN tỉnh Hậu Giang tổ chức, có ghi nơi xuất gia là chùa Quốc Thới, huyện Chợ Lách (Bến Tre), Ban trị sự GHPGVN Bến Tre cho biết không giới thiệu và không chịu trách nhiệm về thành phần giới thiệu vì Lương Việt Đức bị xoá tên trước đó.

Giấy chứng điệp thọ giới Sa Di của Lương Việt Đức nghi là giả

Trước đó, ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận đã trưng cầu giám định thương tật với bé trai T.V.Đ.K. (11 tuổi) để làm rõ việc cháu bị bạo hành khi đi học khoá tu mùa hè do một cư sĩ tại gia mở.

Theo đơn tố cáo của bà Võ Thị Hương (mẹ cháu K., ngụ TP Phan Thiết), tháng 6/2019, K. nghỉ hè và được giới thiệu có một ngôi thờ tự ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc do người đàn ông tên Lương Việt Đức (pháp danh Thiện Lam) nhận học sinh tiểu học vào học khóa tu mùa hè nên gửi con vào học.

Khoảng một tuần sau, K. gọi điện thoại về cho mẹ cho biết là mỗi lần ngủ, K. đều bị thầy Thiện Lam ôm ấp, siết chặt rất khó chịu, không ngủ được. Đến sáng 16/7, bà Hương nhận được cuộc gọi của ông Thiện Lam yêu cầu lên Hàm Chính gấp để nhận con về với lý do K. hư hỏng, xem phim đồi trụy.

Khi tới nơi, người mẹ không khỏi sốc nặng khi thấy khắp nơi trên thân thể con trai hằn những vết roi bầm tím, nhiều vết lở loét sâu, rướm máu đã sắp thành sẹo. K. kể em bị thầy Thiện Lam buộc phải quỳ gối để đánh đập bằng ống nước, ngất xỉu nhiều lần.

Sau vụ việc, vị cư sĩ này thừa nhận đã dùng chổi quét bàn và ống nhựa đánh bé. Đức đã đưa tiền cho gia đình chữa trị cho bé nhưng người thân nạn nhân không nhận. Sau đó, người này đã làm tường trình với công an và cảnh sát cũng đến ghi nhận hiện trường, thu giữ cây chổi và ống nước.

Khai báo với công an, ông Đức thừa nhận có đánh đập bé K. do em này hư hỏng, và phủ nhận việc xâm hại tình dục bé K theo như tố cáo.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới