TIN TỨC » Tin trong ngày

Khuôn mặt con người có thể trông như thế nào trong tương lai

Thứ sáu, 23/12/2022 10:18

Không thể nói chính xác chúng ta sẽ trông như thế nào sau 100.000 năm nữa, nhưng chúng ta có thể thấy rằng quá trình tiến hóa sẽ không dừng lại.

Chọn lọc tự nhiên và điều kiện môi trường khắc nghiệt không còn ảnh hưởng đến chúng ta nữa, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng con người đang tiếp tục tiến hóa. Tiến sĩ Alan Kwan, một nhà di truyền học máy tính từ Đại học Washington ở St. Louis đã chia sẻ suy nghĩ của ông về con người trong tương lai.

1. Hôm nay

Dưới đây là những con người đương đại có vẻ ngoài điển hình.

2. Trong 20.000 năm nữa

Sự hiểu biết của chúng ta về vũ trụ sẽ không ngừng phát triển, do đó bộ não con người sẽ ngày càng lớn hơn. Toàn bộ hộp sọ sẽ thay đổi để đủ lớn cho bộ não đang phát triển và thay đổi của chúng ta. Tuy nhiên, mọi người sẽ trông giống như bây giờ ngoại trừ vầng trán hơi to ra.

3. Trong 60.000 năm nữa

Người ta có thể phỏng đoán rằng trong 60.000 năm nữa, con người sẽ tiếp tục khám phá không gian vũ trụ. Mọi người có thể sẽ tạo ra các thuộc địa không gian và khuôn mặt của họ có thể thay đổi theo. Đôi mắt có thể trở nên to hơn để thích nghi với sự tồn tại ở các thuộc địa cách xa mặt trời. Da sẽ có nhiều sắc tố hơn để bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bức xạ tia cực tím bên ngoài Trái đất.

Một vòm siêu mi nhẹ hơn, rõ rệt hơn và mí mắt dày hơn có thể xuất hiện để giảm thiểu tác động của việc thiếu trọng lực. “Công nghệ và kiến ​​thức của chúng ta sẽ tăng lên với tốc độ đòi hỏi những bộ não lớn hơn. Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy cái đầu sẽ ngày càng lớn hơn”, Kwan chia sẻ.

4. Trong 100.000 năm nữa

Chúng ta có thể cho rằng trong 100.000 năm nữa, khuôn mặt của chúng ta sẽ thay đổi đáng kể và các đặc điểm của chúng ta sẽ tuân theo tỷ lệ vàng. Chúng ta sẽ có mũi thẳng và đôi mắt to và các đường nét trên khuôn mặt của chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ và rõ ràng.

Nếu con người tiếp tục khám phá Vũ trụ, mắt của họ sẽ thích nghi để bảo vệ thị lực của họ khỏi các tia vũ trụ: mắt sáng lên khi nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ xuất hiện và mí mắt giảm sẽ mọc ở góc trong của mắt. “Chúng ta đang cạn kiệt không gian trên hành tinh này và cuối cùng, con người sẽ dành cả đời để chưa bao giờ đến thăm hành tinh quê hương của họ. Vì vậy, với việc sống xa hơn và nhận được ít ánh sáng hơn, quá trình tiến hóa sẽ chọn lọc những con mắt to hơn và sau này, khi chúng ta có khả năng thiết kế bộ gen của riêng mình, chúng ta sẽ giữ nguyên sự thay đổi đó vì lý do chức năng”, Kwan nói.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)