TIN TỨC » Tin trong ngày

Kịch bản khiến U23 Việt Nam phải xách vali về nước ăn Tết sớm

Thứ ba, 14/01/2020 21:18

Sau 2 trận hoà ở vòng bảng tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đang mất quyền tự quyết khiến người hâm mộ lo ngại U23 UAE và U23 Jordan "bắt tay nhau" một trận hòa có tỷ số để cùng đi tiếp. Nếu vậy, đương kim Á quân giải đấu sẽ bị loại ngay từ vòng bảng.

2 trận hòa không bàn thắng trước UAE và Jordan khiến U23 Việt Nam chỉ kiếm được 2 điểm, tạm xếp thứ 3 sau 2 lượt trận vòng bảng U23 châu Á. Đứng đầu bảng đấu hiện là U23 UAE với 4 điểm, hiệu số +2, tiếp theo là U23 Jordan (4 điểm, hiệu số +1) và xếp cuối là Triều Tiên (0 điểm, hiệu số -3).

Theo quy định tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, nếu có từ 2 đội trở lên bằng điểm số trong một bảng đấu, tiêu chí đầu tiên dùng để xếp hạng là điểm trong các trận đấu đối đầu giữa các đội. Các tiêu chí tiếp theo lần lượt là hiệu số bàn thắng thua trong các trận đấu giữa các đội; số bàn thắng trong các trận đấu giữa các đội.

Nếu trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan hòa có bàn thắng (ví dụ: 1-1, 2-2...), U23 Việt Nam chắc chắn bị loại vì thua kém số bàn thắng trong đối đầu trực tiếp. Kể cả thắng Triều Tiên đậm đến đâu, đoàn quân áo đỏ vẫn phải xách vali về nước.

Nếu vẫn chưa phân định được thứ hạng, tiêu chí tiếp theo là hiệu số bàn thắng thua trong tất cả trận đấu bảng; số bàn thắng trong tất cả trận đấu bảng, điểm fair play (tính điểm cụ thể theo thẻ vàng và thẻ đỏ). Cuối cùng, nếu vẫn không thể quyết định thứ hạng, việc bốc thăm sẽ được tiến hành.

Hiện, U23 Việt Nam đang mất quyền tự quyết ở lượt trận cuối cùng. U23 UAE và U23 Jordan chỉ cần hòa nhau 1-1, 2-2 (tức là có bàn thắng) sẽ dắt tay nhau đi tiếp, U23 Việt Nam dù có ghi 100 bàn và thắng với bất kỳ tỷ số nào khi gặp U23 Triều Tiên đi nữa vẫn bị loại.

Nhiệm vụ dành cho 'Rồng vàng' giờ là cố gắng đánh bại Triều Tiên, ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt và chờ đợi sự fair-play đến từ 2 đối thủ còn lại.

Dù thực tế rất đáng lo nhưng việc U23 UAE và Jordan “bắt tay nhau” cho một trận hòa có bàn thắng cũng khó xảy ra. Bởi nếu tính đường dài, U23 UAE và Jordan rất muốn kết thúc vòng bảng với ngôi đầu để tránh cường địch U23 Hàn Quốc với cả 2 chiến thắng.

Ở lượt cuối, Hàn Quốc chỉ cần hòa U23 Uzbekistan là chắc chắn giữ ngôi đầu. Không loại trừ khả năng, U23 UAE và U23 Jordan muốn né Hàn Quốc ở tứ kết, thế nên việc tranh ngôi đầu bảng D là đúng với thực tế.

Đức Hoà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới