TIN TỨC » Tin trong ngày

Kinh hoàng nước kênh bị ô nhiễm đỏ như máu

Thứ ba, 26/04/2016 14:42

Hình ảnh nước kênh bị ô nhiễm đỏ như máu, lại một lần nữa báo động về tình trạng môi trường nhiễm độc tại Trung Quốc.

Ô nhiễm môi trường hiện là một trong những vấn đề nhức nhối nhất tại Trung Quốc. Mới đây, một số trang mạng của nước này lại khiến dư luận xôn xao, khi đưa tin nước kênh bị ô nhiễm đỏ như máu tại ngôi làng nhỏ thuộc phía tây Quảng Hán, Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên.

Hình ảnh nước kênh bị ô nhiễm đỏ như máu ở Trung Quốc.

Theo thông tin từ những người dân cho biết: Hiện tượng dòng nước kênh bị ô nhiễm đỏ như máu này được cho là do cơ sở chế biến, đóng chai thủy tinh đã đổ chất thải chưa qua xử lý xuống dòng nước. Việc đổ chất thải chưa qua xử lý xuống dòng kênh không chỉ biến màu nước đỏ như máu mà còn kèm theo mùi hôi nồng nặc, khó chịu. Chỉ trong một thời gian mà quanh khu vực này đã có hơn chục nhà máy lớn và nhỏ sản xuất mọc lên, và kể từ đó, không khí và cả nước kênh bị ô nhiễm trầm trọng.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân, để có biện pháp khắc phục và xử lý đơn vị vi phạm.

Được biết, có khá nhiều trường hợp các công ty đổ chất thải độc hại khiến cho nhiều con sông tại Trung Quốc bị ô nhiễm nặng nề. Trước đó, một dòng sông tại Ôn Châu bị phủ một lớp chất nhờn màu vàng khắp mặt nước, một con sông khác tại Lạc Dương cũng nhuốm màu đỏ rực chết chóc.

Click xem Những hình ảnh sốc về ô nhiễm môi trường

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới