TIN TỨC » Tin trong ngày

Kỷ lục: Bức tranh năm 1972 được bán với giá hơn 2 nghìn tỷ đồng

Thứ sáu, 16/11/2018 10:14

Họa sĩ David Hockney đã lập kỷ lục khi bức tranh ông sáng tác năm 1972 được bán với mức giá hơn 2 nghìn tỷ đồng.

David Hockney đã trở thành nghệ sĩ còn sống đầu tiên sáng tác bức tranh giá trị nhất thế giới. Đó là tác phẩm "Pool with Two Figures" ông thực hiện năm 1972, nó được bán đấu giá mới đây với số tiền cuối cùng là 70 triệu bảng (hơn 2 nghìn tỷ đồng).

Tác phẩm Pool with Two Figures

Tác phẩm của ông David Hockney, bức tranh thể hiện một người đang bơi trong hồ về phía một người đàn ông đứng cuối bể bơi và nhìn xuống. Được biết, người đứng trên hồ là bạn của tác giả, nghệ sĩ Peter Schlesinger.

Ông David Hockney vẽ bức tranh tại London vào năm 1972, nó có kích thước 213,5cm x 305cm. Bức tranh này được cho là thuộc sở hữu của Joe Lewis, một tỷ phú người Anh đang là ông chủ của CLB bóng đá Tottenham.

Họa sĩ David Hockney

Năm ngoái London Tate tổ chức triển lãm tranh của David Hockney, trong đó tác phẩm Pool with Two Figures được chú ý nhiều hơn cả với 478.000 lượt xem.

Bức tranh được bán với giá 70 triệu bảng, ông David Hockney trở thành nghệ sĩ (còn sống) sáng tác bức tranh đắt giá nhất thế giới, phá vỡ kỷ lục của nhà điêu khắc Jeff Koons, người sáng tác ra sản phẩm nổi tiếng Orange Balloon Dog có giá 58,4 triệu USD.

Diệp Anh (TH - Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới