TIN TỨC » Tin trong ngày

Lần thứ 6 giành HCV SEA Games: Thủ tướng vận động thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt

Thứ hai, 09/12/2019 10:06

Ngay sau khi giành chiến thắng trước đội Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30, để lần thứ 6 giành tấm Huy chương Vàng, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được nhiều khen thưởng, động viên.

Về phía Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt.

Ngoài ra, còn rất nhiều cá nhân và tập thể cũng có phần thưởng dành riêng cho các nữ tuyển thủ. Theo thống kê, cho đến thời điểm này ĐT nữ Việt Nam đã được thưởng khoảng gần 10 tỷ đồng và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong những ngày tới khi bộ phận chuyên môn của VFF thống kê đầy đủ các đơn vị thưởng cho ĐT nữ Việt Nam.

Bên cạnh phần thưởng tiền mặt, các nữ cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng được nhận học bổng 70-250 triệu đồng của tổ chức giáo dục EQuest. Cầu thủ của đội tuyển nữ sẽ được mời nhập học tại một số trường đại học, cao đẳng thuộc hệ thống của tổ chức này với mức học bổng 90% cho toàn bộ 3-4 năm học.

Ngoài thành tích bảo vệ thành công tấm huy chương vàng, ĐT nữ Việt Nam cũng chính thức vượt qua ĐT nữ Thái Lan để trở thành đội bóng đá nữ có thành tích tốt nhất ở Đại hội thể thao Đông Nam Á với 6 lần vô địch vào các năm 2001, 2003, 2005, 2009, 2017 và 2019, nhiều hơn một lần so với chính đối thủ Thái Lan.

Trước đó, vào phiên họp sáng 2/12, để chia sẻ khó khăn với đội tuyển nữ, có điều kiện tập luyện, thi đấu chưa được tốt, “bữa ăn còn đạm bạc”, Thủ tướng cho biết Thường trực Chính phủ, các thành viên Chính phủ sẽ đóng góp ủng hộ thêm cho đội tuyển nữ.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới