TIN TỨC » Tin trong ngày

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện cùng 9X Nguyễn Thị Mỵ Nương

Chủ nhật, 01/08/2021 16:28

Tích cực vận động và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, chị Nguyễn Thị Mỵ Nương cho biết làm từ thiện luôn là mục tiêu mà mình hướng đến.

Nguyễn Thị Mỵ Nương sinh năm 1991, từng theo học tại trường tài chính ngân hàng và hiện tại đang làm kế toán tự do cho gia đình. Mỵ Nương sở hữu vẻ bề ngoài duyên dáng, xinh đẹp đúng như cái tên của mình. Không những xinh đẹp tài giỏi Mỵ Nương còn có tấm lòng nhân hậu, đam mê thiện nguyện.

“Từ nhỏ, mình đã được dạy về lòng nhân hậu và biết ơn về cuộc sống. Từ đó, mình luôn tâm niệm rằng Sống là phải cho đi.” Mỵ Nương chia sẻ. Đó cũng chính là lý do mà cô nàng 9x này đam mê với hoạt động thiện nguyện.

Những nghĩa cử thiện nguyện cao đẹp

Nhiều năm qua, 9x Nguyễn Thị Mỵ Nương đã có không ít đóng góp cho công tác an sinh xã hội trong và ngoài địa phương. Từ một cô sinh viên tích cực tham gia các Câu lạc bộ và hoạt động thiện nguyện, khi ra trường và có công việc ổn định, Mỵ Nương đã không ngừng vận động hỗ trợ và dùng chính số tiền của mình để giúp đỡ các hoàn cảnh nghèo khó.

9x Nguyễn Thị Mỵ Nương

Đối với cô gái trẻ, mang đến bữa cơm đủ chất cho người lao động nghèo, trang bị thêm chiếc cặp, cuốn sách cho trẻ em vùng sâu, vùng xa là niềm hạnh phúc lớn lao của mình.

Khi được hỏi về lần thiện nguyện ý nghĩa nhất với mình, Mỵ Nương chia sẻ câu chuyện về gia đình có người chồng bị rắn cắn không qua khỏi, để lại người vợ ốm yếu và con gái đang học lớp 12. Khi đó, Mỵ Nương mới là sinh viên năm 3. Nghe tin buồn xảy ra tại một xã nghèo vùng núi, cô gái trẻ đã cùng bạn bè kêu gọi tài trợ để, gửi số tiền lên đến 50 triệu đồng giúp đỡ người vợ có việc làm tại nhà ổn định và nữ sinh thêm vững tin bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới. Đến tận bây giờ, Mỵ Nương vẫn thường xuyên gọi điện thăm hỏi sức khoẻ của hai mẹ con.

Hiện nay khi tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh tại TP HCM, Mỵ Nương đã chủ động cùng người thân nấu các phần cơm, chuẩn bị rau củ quả, mì gói, gạo,... mang đến phân phát cho các khu bị phong toả. Tính tới thời điểm hiện tại, cô gái trẻ đã hỗ trợ 500 suất ăn, 200kg gạo, 30kg rau củ và 100 thùng mì cho người dân tại nhiều nơi. Mỵ Nương cho biết, dù nay hoạt động đi lại của Thành phố đã bị siết chặt khiến kế hoạch của mình tạm dừng, tuy nhiên cô luôn sẵn sàng nối lại công tác giúp đỡ này ngay khi chính quyền cho phép ra đường trong thời gian tới.

Cơ duyên gắn kết với công tác từ thiện

Khi được hỏi về cơ duyên gắn kết với công tác từ thiện, 9x Mỵ Nương cho biết gia đình chính là nguồn cảm hứng lớn nhất của mình. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã được bố mẹ cho đồng hành trong các chuyến vận động quyên góp, hỗ trợ nhiều cảnh đời khó khăn. Nhận ra ý nghĩa lớn lao qua những chuyến đi đó, Mỵ Nương đã quyết tâm dành trọn tâm huyết để làm từ thiện trong tương lai.

Cô chia sẻ: “Mỗi khi làm việc thiện, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tình nguyện, sẻ chia với xã hội chính là ước nguyện lớn nhất của tôi”. Chính nhờ định hướng rõ ràng, Mỵ Nương đã luôn nỗ lực, chăm chỉ ổn định cuộc sống gia đình để có thêm điều kiện làm từ thiện. Với cô gái trẻ, giúp người nghèo “được phần nào, hay phần ấy”.

Với nghĩa cử cao đẹp, cùng hy vọng Nguyễn Thị Mỵ Nương sẽ luôn hoàn thành tốt nhất những kế hoạch trong tương lai của mình.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://www.facebook.com/profile.php?id=100014701609223

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)