TIN TỨC » Tin trong ngày

Lê Văn Luyện bị đề nghị truy tố 3 tội danh

Thứ ba, 08/11/2011 15:23

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND tỉnh truy tố Lê Văn Luyện (18 tuổi, trú tại xã Thanh Lâm, Lục Nam, Bắc Giang) về 3 tội danh.

Đó là các tội danh: “Giết người; Cướp tài sản; Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT cũng đã đề nghị Viện kiểm sát truy tố 5 bị can khác: Lê Văn Miên (bố của Luyện); Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện) và Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) cùng về hành vi “Che giấu tội phạm”; Trương Văn Hợp (bố của Trương Thanh Hồng) và Dương Thị Lược (vợ Hợp) đều về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Theo kết luận điều tra, khoảng 2h sáng 24.8, Lê Văn Luyện đột nhập vào tầng tiệm vàng Ngọc Bích, Luyện mang theo một ba lô, đút sẵn con dao nhọn và chiếc dao phớ giắt ở lưng quần. Vào trong nhà, Luyện xuống tầng một ngắt điện cầu dao và camera, rồi lại tiếp tục đi lên tầng hai, y phát hiện thấy trong phòng ngủ anh Ngọc và chị Chín - chủ nhà, có dấu hiệu tỉnh giấc.

Lê Văn Luyện là hung thủ gây ra vụ thảm sát cưới tiệm vàng Ngọc Bích (tại Phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam).

Luyện quay lên tầng ba chờ đến khoảng 5h30 sáng, thấy anh Trịnh Văn Ngọc, 37 tuổi, chủ tiệm vàng bê chậu quần áo lên phơi tại tầng ba. Sợ bị lộ, Luyện đã cầm dao nhọn mang theo đâm liên tiếp vào người anh Ngọc. Anh Ngọc chống trả và kêu cứu, chị Đinh Thị Chín, 35 tuổi, vợ anh Ngọc, từ tầng hai chạy lên. Vừa thấy chị Chín, Luyện dùng dao đâm liên tiếp vào người chị Chín, khiến hai vợ chồng này tử vong tại chỗ.

Luyện tiếp tục sát hại hai con của nạn nhân là Trịnh Thị Bích (9 tuổi) và Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi). Sau đó, Luyện xuống tầng một, đập tủ kính lấy vàng rồi gọi điện cho anh họ đến đón rời khỏi hiện trường.

Sau khi gây án, Luyện đã chôn số vàng trong vườn nhà. Ngày hôm sau, bị can này đã bỏ trốn sang Trung Quốc nhưng đã bị bắt vào ngày 31.8, khi đối tượng được người thân đưa trở về nước.

Sau khi người dân phát hiện vụ việc, cháu Trịnh Thị Bích may mắn đã được cứu sống. Số tài sản Luyện cướp của gia đình nạn nhân được xác định khoảng 50 cây vàng

Dân Việt