TIN TỨC » Tin trong ngày

Liếm sứa biển để quay TikTok sống ảo, tìm hiểu lai lịch con sứa xong cư dân mạng bình luận: 'Còn sống không?'

Thứ sáu, 14/05/2021 16:54

Trường hợp của chàng trai này được coi là một bài học nhớ đời cho những người thích quay chụp 'sống ảo' với các sinh vật tưởng chừng vô hại.

Những người du lịch bình thường có thể thấy tò mò với những sinh vật biển lạ mắt, nhưng không phải ai cũng dám "nếm" thử như anh chàng Alexa Reed này.

Anh chàng liếm sứa biển để quay TikTok sống ảo đã phải hối hận sau khi cư dân mạng tiết lộ về con sứa

Khi dạo chơi trên biển, anh chàng đã thấy một chú sứa biển khá xinh đẹp. Trừ xúc tu, phần lớn thân con sứa đều trong suốt và còn có màu xanh lục bắt mắt.

Alexa nói: "Các bạn, xem này, có một con sứa ở đây". Anh chàng cầm con sứa lên rồi liến thoắng: "Đúng là sứa rồi, nhìn xem nó to thế nào này. Nó vẫn đang cử động, tôi muốn thử liếm nó quá".

Nói là làm, anh chàng cầm ngay con sứa liếm thử. Ngay lập tức, anh chàng nhăn nhó bỏ con sứa ra, dường như không mấy thoải mái với "hương vị" này. Alexa sau đó đã đăng video lên TikTok khoe với những người theo dõi mình.

Đoạn video anh chàng đăng trên mạng xã hội

Tuy nhiên một tài khoản khác tên mndiaye_97 sau khi xem video đã nói rằng đó không phải là loài sứa bình thường như Alexa tưởng.

Sinh vật này là sứa lửa hay còn được biết với tên tiếng Anh là "chiến binh Bồ Đào Nha" (Portuguese man o' war). Xúc tu của chúng được bao phủ trong các nang độc, có nhiệm vụ làm tê liệt hoặc giết chết những loài cá, sinh vật nhỏ khác.

Đối với con người nọc độc của sứa chiến binh có thể tạo nên các vệt đỏ trên da, kéo dài 2 - 3 ngày sau gây nôn mửa, sưng thanh quản, khó thở, đau tim, sốt và sốc. Chúng còn là nguyên nhân khiến khoảng 10.000 người ở Úc mỗi năm bị thương khi đi tắm biển hoặc các hoạt động đánh bắt thủy sản.

"Nếu may mắn thì chất độc chỉ gây kích ứng, đau tim, khó thở thôi, còn nếu xui xẻo thì có thể khó thở đến tử vong" - người dùng mạng chia sẻ.

Nhiều người tỏ ra lo lắng cho Alexa, tuy nhiên anh chàng vẫn chưa "ngoi lên" để phản hồi lại về tình trạng của mình.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới