TIN TỨC » Tin trong ngày

Loài rau kỳ lạ nhọn như 'tên lửa', búp thon thả như hoa sen vàng khiến nhiều người tò mò

Thứ sáu, 13/11/2020 09:45

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh một loại rau lạ nhìn rất giống búp sen, nhưng lại có màu trắng xen lẫn vàng nhạt, không có thân hay cành như nhiều loại rau vườn nhà quen thuộc khác. Vì quá lạ nên nhiều người tò mò không biết đây là rau hay nấm.

Trong clip, người thu hoạch rau dùng dao để cắt phần gốc sát mặt đất chứ không bẻ hay vặt lá, khiến dân tình tranh cãi hay đây là một loại củ mọc dưới đất giống khoai và sắn?

Các búp rau mọc đều chằn chặn, cây nào cây nấy mập mạp vô cùng, xếp như vảy cá thành một vạt màu vàng nhìn rất thích mắt.

Trước sự tò mò của hội nội trợ, một số thành viên mạng thông thái đã từng ăn và nhìn thấy loại thực vật xinh xắn này cho biết đó là một giống rau cải có trên là chicory (hay còn gọi là diếp xoăn) - loại rau xà lách cao cấp có giá trị dinh dưỡng thần kỳ được trồng khá nhiều ở các nước châu Âu như Ý, Pháp, Nga...

Bên trong lá cải xoăn này chứa một lượng vitamin phong phú cần thiết như vitamin B, C, K, chất xơ... và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe.

Loại cải này còn có lá màu đỏ rực, được nhiều gia đình ở châu Âu trồng trong chậu và thu hoạch khi chúng lớn bằng khoảng 1 gang tay. Loại cải xinh xắn này được các bà nội trợ châu Âu dùng để trộn salad, xào nấu và rất nhiều món ăn lạ lẫm khác.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới