TIN TỨC » Tin trong ngày

Lợi ích duy nhất sau khi phong tỏa ở Ý! Kênh đào phố Venice có thể nhìn rõ cá

Thứ sáu, 20/03/2020 14:24

Người dân địa phương tỏ ra thích thú khi có thể nhìn thấy cá bơi lội dưới nước, điều mà khó có thể bắt gặp trước đó.

Nằm ở phía Đông Bắc Italia, trên một vùng đầm phá nước mặn nằm giữa cửa sông Po (phía Nam) và sông Piave (phía Bắc), Venice hình thành từ 118 hòn đảo được tạo bởi khoảng 150 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi hơn 400 cây cầu lớn nhỏ rất ấn tượng. Cũng bởi thế mà Venice được mệnh danh là "thành phố của những kênh đào".

Kênh Lớn (Grand Canal) là huyết mạch giao thông chính của thành phố. Trải nghiệm tham quan Venice bằng tàu, bạn sẽ có cơ hội chụp được những bức hình tuyệt đẹp bên những dãy phố nhiều sắc màu trên sóng nước, dưới ánh nắng vàng lấp lánh hay ráng đỏ của hoàng hôn; chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc và văn hóa độc đáo từ thế kỷ XIV - XVIII mà không ngớt trầm trồ vì sự quyến rũ của chúng.

Nhưng tất cả sự náo nhiệt, rực rõ, thơ mộng của thành phố đều bị thay đổi hoàn toàn bởi đại dịch covid-19 khi lệnh phong tỏa được áp dụng. Lượng khách du lịch giảm, mọi người ở nhà và thành phố trở nên vắng vẻ đến lạnh người.

Người dân địa phương tỏ ra thích thú khi có thể nhìn thấy cá bơi lội dưới nước, điều mà khó có thể bắt gặp trước đó.

Nhưng trong tất cả những nỗi lo âu, sợ hãi đó thì kênh đào venica vẫn sừng sững ở đó, dòng chảy vẫn chảy hiền hòa và điều lạ thường là chất lượng dòng nước trở nên trong vắt lạ thường.

Một người dân ở Venica đã nhận ra điều đặc biệt này và đã chụp bức ảnh, ông nói rằng: "Kênh đào đang được trả lại trạng thái tự nhiên, không còn có nước thải, tác động của môi trường nữa, mọi thứ đang dần trở nên tốt hơn".

Người khác cho rằng: "Trước khi bị phong tỏa, hầu như không có cá trong kênh. Tôi hy vọng mọi người sẽ nhận thức được điều này, khi lệnh phong tỏa và dịch bệnh qua đi, Venice có thể duy trì lượng khách du lịch và môi trường cũng được bảo vệ".

Do sự lây lan khủng khiếp của dịch bệnh, chính quyền Ý đã hạn chế hầu hết các hoạt động công nghiệp, du lịch, giao thông vận tải, điều này đã cải thiện đáng kể chất lượng không khí của thành phố.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới