TIN TỨC » Tin trong ngày

Lương cao gấp 5 lần Công Phượng, 'Messi Lào' vẫn đi dép lê đến sân tập

Thứ năm, 08/11/2018 09:34

Cầu thủ có biệt danh là "Messi Lào" - Soukaphone Vongchiengkham là nhân tố được đặc biệt chú ý trước trận đấu với ĐT Việt Nam vào tối 8/11. Nhưng ít ai ngờ rằng chân sút của ĐT Lào lại vô cùng giản dị dù lương cao gấp 5 lần Công Phượng.

Trước trận mở màn AFF Cup 2018 giữa ĐT Lào vs ĐT Việt Nam, người hâm mộ đã ví von về cuộc so tài giữa "Messi Việt Nam" - Nguyễn Công Phượng và "Messi Lào" - Soukaphone Vongchiengkham. Tuy bóng đá Lào không thể so sánh với bóng đá Việt Nam nhưng Công Phượng vẫn phải nhìn đối thủ với con mắt "thèm thuồng" khoản lương bổng.

Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Lào" - Soukaphone Vongchiengkham không ngần ngại chia sẻ về mức lương "khủng" mà anh nhận được khi chơi bóng ở Lào và Thái Lan.

Hiện tại, tiền vệ có chiều cao khiêm tốn (chỉ 1m55) đang thi đấu trong màu áo CLB Sisaket tại Thai League 2. Trước đó, anh chơi cho Lanexang United tại Lào. "Tôi đá ở Thái Lan nhận khoảng 3.500 USD/tháng (xấp xỉ 80 triệu VNĐ). Trong khi đó, tôi nhận được 4.000 USD/tháng (khoảng 92 triệu đồng) khi chơi cho CLB Lanexang United tại Lào", Soukaphone Vongchiengkham chia sẻ.

"Messi Lào" thể hiện quyết tâm đánh bại ĐTVN

Số tiền mà Vongchiengkham kiếm trong 1 năm có thể chưa đảm bảo mức sống cao tại Thái Lan. Song ở Lào và đặc biệt ở Việt Nam, đó vẫn là con số đáng mơ ước với nhiều cầu thủ. Thậm chí, ngôi sao hàng đầu của ĐT Việt Nam là Công Phượng cũng chỉ nhận mức lương... 15 triệu đồng mỗi tháng (theo tiết lộ của người thân trong gia đinh tiền đạo thuộc biên chế HAGL).

Là ngôi sao số 1 của ĐT Lào và thu nhập khủng nhưng Vongchiengkham lại đến sân tập với phong cách giản dị bằng dép lê và chiếc balo đựng đôi giày của mình ở buổi tập trước trận đấu với ĐT Việt Nam.

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới