TIN TỨC » Tin trong ngày

Ly kỳ chuyện người phụ nữ được tìm thấy trôi nổi trên biển sau 2 năm mất tích

Thứ tư, 30/09/2020 13:30

Bặt vô âm tín suốt 2 năm, người phụ nữ mẹ của 2 đứa con bất ngờ được nhóm ngư dân tìm thấy đang lênh đênh trên biển

Người phụ nữ này đã bị mất liên lạc với gia đình từ 2 năm trước. Không ai biết được tung tích cô cho đến khi một nhóm ngư dân tìm thấy cô trôi nổi trên biển.

Theo trang La Libertad, người đánh cá ban đầu khi nhìn thấy cô từ xa chỉ nghĩ rằng đó là một khúc gỗ trôi nổi. Mãi cho tới khi đến gần hơn họ mới thấy được cô đang vẫy tay cầu cứu.

Người phụ nữ này được tìm thấy lênh đênh trên biển sau 2 năm bặt vô âm tín

Cô ở trong trạng thái vô cùng yếu ớt, gần như không có khả năng phản ứng và được ngư dân tốt bụng cố gắng kéo lên thuyền. Họ cố gắng nói chuyện với cô và đưa nước cho cô uống, nhưng cô bắt đầu khóc và ở trong trạng thái không ổn định cho đến mãi sau đó.

'Tôi đã được tái sinh, tạ ơn Chúa, Chúa không muốn tôi chết' - cô tự nói với mình trong nước mắt.

Người phụ nữ đã được đưa vào bờ để người dân chăm sóc và được chuyển đến bệnh viện ngay sau đó. Khi biết cô đã mất liên lạc với người thân từ lâu, mọi người tin rằng cô thật may mắn vì cuối cùng sau 2 năm mất tích đã được đoàn tụ với gia đình.

Tuy nhiên không ai ngờ được nguyên nhân khiến cô biệt tích suốt 2 năm trời lại đến từ chính tổ ấm của mình.

Cô được đưa vào bờ để chăm sóc trước khi chuyển tới bệnh viện

Danh tính cô được xác định là Angelica Gaitan, 46 tuổi. Sau khi được cứu, cô nói với truyền thông địa phương rằng mình đã nhảy xuống nước để trầm mình tự sát. Cô chia sẻ rằng mình là nạn nhân bị chồng cũ bạo hành suốt 20 năm, vì thế cô đã cắt đứt liên hệ với gia đình và bạn bè, chỉ muốn tự kết liễu mà thôi.

'Anh ta bắt đầu bạo hành từ khi tôi mang thai đứa con đầu tiên. Anh ta đánh đập tôi, đến lần bụng mang dạ chửa đứa thứ hai thì việc bạo hành cứ thế tiếp diễn, mà tôi không thể rời khỏi anh ta vì các con gái vẫn còn quá nhỏ' - cô nói.

'Tôi đã cố báo cáo với cảnh sát nhiều lần nhưng họ chỉ tạm giam anh ta 1 ngày. Rồi anh ta lại trở về nhà, tiếp tục hành hạ tôi', Gaitan nói thêm rằng mình đã bị nhốt trong nhà. Thậm chí anh ta không cho phép cô dùng phòng tắm hay nhà vệ sinh mà phải sinh hoạt cá nhân trong vườn.

Cuối cùng, cô đã hạ quyết tâm trốn thoát vì sợ rằng có một ngày sẽ bị anh ta giết chết. Cô lang thang trên đường phố trong 6 tháng trời cho đến khi tìm được chỗ trú ẩn tại căn nhà của một người phụ nữ.

Tuy nhiên đó chưa phải là chấm hết cho cơn ác mộng của cô. Những người phụ nữ ở ngôi nhà ấy đã ngừng cấp nước cho cô, cho xà phòng vào đồ uống của cô. Tất cả khiến cô dần tuyệt vọng.

Vào ngày thứ Sáu trước khi bị buộc phải rời đi, cô đã được một người cho mượn tiền mua vé xe bus. 'Tôi quyết định bắt chuyến xe đi thẳng ra biển' - cô nói.

'Tôi muốn kết thúc tất cả, tôi không có một ai giúp đỡ, kể cả gia đình, bởi gã đàn ông kia đã chặt đứt mọi liên hệ với xã hội của tôi. Vì thế tôi không muốn sống nữa' - Gaitan nhớ lại.

Mặc dù vậy, khoảnh khắc cận kề cái chết, lênh đênh trên biển suốt 8 giờ đồng hồ và cuối cùng được cứu sống, cô biết ơn vì đã được tái sinh lần nữa.

Câu chuyện về Angelica Gaitan cho đến giờ vẫn khá bí ẩn, bởi sau khi liên hệ, con gái cô cho biết việc mẹ cô muốn tự sát hay bị bạo hành là sai sự thật. Cô và các chị em đang gom góp tiền để đưa mẹ tới Bogota nơi họ sinh sống, để người mẹ có thể 'được gia đình chăm sóc'.

Khó có thể nói rõ rằng câu chuyện Gaitan chia sẻ hay lời người con gái mới là sự thật, nhưng nhiều người đều mong rằng cô có thể có cuộc sống bình yên sau khi đã trải qua biến cố thập tử nhất sinh như vậy.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới