TIN TỨC » Tin trong ngày

Mặc bộ quần áo rách nát đi mua đồ Nike cho con trai, hai vợ chồng choáng váng trước thái độ của nhân viên

Thứ hai, 30/08/2021 09:06

Khi công nhân nhập cư Vân Nam tên Mao Trị Cao đưa con đi mua quần áo trong một cửa hàng Nike ở Côn Minh, anh bị các nhân viên cửa hàng phân biệt đối xử. Câu chuyện đã leo Top tìm kiếm Weibo nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Chuyện xảy ra khi Mao Trị Cao đến cửa hàng Nike trong bộ quần áo rách nát anh vẫn mặc hàng ngày ở công trường để mua quần áo cho con. Khi cậu con trai 9 tuổi của Mao Trị Cao chọn được hai món đồ, chưa kịp thử thì đã bị một nữ nhân viên giật lại. Vì lý do này, vợ của Mao Trị Cao đã xung đột với nhân viên, cô tin rằng nhân viên đã phân biệt đối xử với gia đình mình.

Một người cha làm lao động nhập cư muốn mua đồ Nike cho con trai 9 tuổi đã bị nhân viên giật lại

Người đàn ông chỉ muốn mua món đồ Nike đầu tiên trong đời cho con mình, nhưng không nhận ra rằng bản thân đã trở thành đối tượng kỳ thị của những người phụ việc cửa hàng. Dù quần áo tồi tàn đến đâu đi nữa, gia đình Mao Trị Cao đã đến đó để mua hàng chứ không hề năn nỉ người bán, nhân viên đáng nhẽ cần tôn trọng họ như bao khách hàng khác.

Nhiều người vẫn còn nhớ scandal của ái nữ tập đoàn Korean Air, vì nhân viên phục vụ hạt mắc ca trong túi nilon chứ không bày ra đĩa mà bà đòi đuổi tiếp viên xuống khỏi máy bay, bắt tiếp viên trưởng quỳ xuống xin lỗi và yêu cầu máy bay phải quay đầu. Cuối cùng, "Công chúa Korean Air" Cho Hyun Ah đã phải xin lỗi trước công chúng.

Cho Hyun Ah đòi máy bay quay đầu để đuổi hai nhân viên xuống

Vụ việc gây rúng động dư luận khiến ái nữ Korean Air phải cúi đầu xin lỗi

Có thể thấy rõ việc các "ông lớn" xem thường những người được cho ở tầng lớp thấp hơn luôn rất nhạy cảm. Là một thương hiệu thể thao nổi tiếng thế giới, Nike nên tính đến danh tiếng và thị trường tiêu thụ khổng lồ đằng sau nó. Tuy vậy, nhân viên của Nike cũng giống nhân viên nhiều thương hiệu khác, dù chỉ là nhân viên cấp dưới của thương hiệu xa xỉ, họ cũng coi như mình ở đẳng cấp cao hơn người lao động phổ thông.

Khi nhắc đến cụm từ lao động nhập cư, trong tiềm thức mọi người có thể nghĩ rằng thu nhập của nhóm này rất khiêm nhường. Tuy nhiên thực tế so với thu nhập của dân văn phòng, thu nhập của lao động nhập cư có thể cao hơn rất nhiều. Đối với công nhân giỏi nhất trên công trường, lương mỗi ngày khoảng 180 tệ (khoảng 634 ngàn đồng), thợ mộc hơn 400 tệ (1,4 triệu đồng), thợ điện cũng hơn 350 tệ (1,2 triệu đồng), mức lương này có thể so sánh với những nhân viên văn phòng ở các tỉnh thành thông thường.

Đối với những gia đình nhập cư như Mao Trị Cao, mua Nike quả thực không phải là số tiền nhỏ, nhưng không có nghĩa là không đủ khả năng chi trả. Sự việc trên đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng xứ Trung, đa phần đều chỉ trích cô nhân viên bán hàng có thái độ không đúng mực.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới