TIN TỨC » Tin trong ngày

Mâm cỗ được bày trên những dãy ruộng bậc thang, giữa bốn bề đất trời khiến dân mạng 'chỉ biết ước'

Thứ năm, 10/12/2020 10:18

Mới đây, những hình ảnh về một đám cưới của đồng bào vùng cao được chia sẻ khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú, nhiều người còn gọi đây là đám cưới độc và lạ nhất từ trước đến nay.

Theo tìm hiểu, đám cưới này được tổ chức tại Lào Cai. Thông thường dù ở vùng núi địa hình nhiều sườn dốc nhưng gia chủ sẽ chọn nơi có địa hình bằng phẳng, rộng rãi để dựng rạp cưới. Thế nhưng đám cưới này lại diễn ra ngay ở ruộng bậc thang. Ở mỗi thửa ruộng, hàng dài mâm cỗ xếp ngay ngắn từ trên xuống dưới.

Thửa ruộng bậc thang trên vùng cao đã không còn xa lạ với du khách và là nét đặc trưng của vùng cao, nhưng tổ chức đám cưới trên đây thì đúng là bây giờ mới được tận mắt.

'Chất như nước cất'; 'Độc và lạ quá'; 'Đây mới là đám cưới được trời đất và muôn họ chứng giám có một không hai',... là những bình luận thích thú với cách tổ chức đám cưới này.

Đây quả là đám cưới rất độc đáo và mới lạ, và còn gì thi vị hơn khi quan khách vừa được thưởng thức đồ ăn vừa được hoà mình với thiên nhiên rộng lớn.

Việc đám cưới không có mái che, khiến nhiều người quan ngại nếu thời tiết mưa gió thất thường sẽ ảnh hưởng đến việc tổ chức.

Mặc dù rất độc đáo và hoà mình với thiên nhiên nhiên nhưng không ít ý kiến bày tỏ quan ngại cho cô dâu chú rể khi phải đi đoạn đường khá dài để chúc rượu quan khách cũng như đội hậu cần phục vụ cũng phải 'dọn mệt nghỉ' khi leo mấy tầng bậc thang.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới