TIN TỨC » Tin trong ngày

Máy bay chở 54 người mất tích bí ẩn tại Indonesia

Chủ nhật, 16/08/2015 21:00

Một chiếc máy bay chở 54 người mất tích bí ẩn khi đang bay trong vùng hẻo lánh phía đông Papua, Indonesia vào chiều ngày 16/8.

Ông Bambang Soelystyo, người đứng đầu cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia của Indonesia (Basarnas) xác nhận rằng một chiếc máy bay chở 54 người mất tích bí ẩn lúc 14 giờ 55 phút (giờ địa phương), tức 33 phút ngay sau khi cất cánh.

Được biết, 54 người trên chiếc máy bay bao gồm 5 thành viên phi hành đoàn, 44 người lớn và 5 trẻ sơ sinh.

Máy bay chở 54 người mất tích bí ẩn tại Indonesia thuộc sở hữu của hãng Trigana Air Service (Ảnh minh họa)

Chiếc máy bay mất tích là loại máy bay tầm ngắn ATR-42, thuộc sở hữu của hãng Trigana (Trigana Air Service). Chiếc máy bay có hành trình từ sân bay Sentani ở Jayapura tới thành phố Oksibil, Indonesia.

Trigana Air là hãng hàng không nội địa của Indonesia, bị liệt vào danh sách đen những hãng bị cấm của Liên minh châu Âu từ năm 2007. Các hãng hàng không có trong danh sách bị cấm hoạt động trong không phận châu Âu là do 2 nguyên nhân: lo ngại về tiêu chuẩn an toàn hoặc do môi trường pháp lý tại quốc gia chủ quản.

Từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1991, Trigana Air từng vướng 14 sự cố nghiêm trọng. Nếu tính cả sự cố mới nhất này, 10 máy bay của Trigana Air gặp tai nạn.

Hiện các nỗ lực tìm kiếm máy bay vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)