TIN TỨC » Tin trong ngày

Máy bay Lào tai nạn thảm khốc, hai người Việt tử nạn

Thứ tư, 16/10/2013 23:24

Một chiếc phi cơ của hãng Lao Airlines hôm 16/10 đã gặp tai nạn, khiến toàn bộ hành khách và thành viên tổ bay thiệt mạng.

Một máy bay của hãng hàng không Lào (Lao Airlines) trong quá trình hạ cánh đã gặp trục trặc và lao xuống sông Mekong. Vị trí phi cơ mang số hiệu QV301 gặp nạn ở cách sân bay Pakse, tỉnh Champasak, khoảng 8 km. Toàn bộ 47 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã thiệt mạng.

Theo một nguồn tin trong ngành hàng không Lào, chiếc máy bay hai động cơ ATR của Lao Airlines chở theo 42 hành khách đã cất cánh từ thủ đô Vientiane lúc 14 giờ 50 phút để đi Champasak và gặp nạn lúc khoảng 16 giờ cùng ngày.

Trong số hành khách trên máy bay có 2 người Việt Nam, 5 người Thái Lan, 5 người Úc, 1 người Canada, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Trung Quốc, 1 người Đài Loan, 1 người Canada và 1 người Mỹ, theo thông cáo của Lao Airlines ngày 16/10. Năm nạn nhân khác là các thành viên phi hành đoàn.

Vị trí chiếc máy bay bị rơi

Tờ Bangkok Post của Thái cho biết máy bay đã rơi xuống sông Mekong ngay trước khi hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu khi cố gắng hạ cánh xuống sân bay Pakse, thành phố du lịch ở phía Nam, thủ phủ tỉnh Champasak.

Truyền hình Thái cũng phát đi hình ảnh cho thấy chiếc máy bay ngập nửa thân xuống sông, với nhiều xác chết bị đánh dạt vào bờ.

 Các quan chức hàng không và Chính phủ Lào hiện chưa có bình luận gì về vụ tai nạn. Mọi cuộc gọi của các hãng thông tấn đến giới chức Lào hay hãng hàng không Lao Airlines đều bị từ chối cung cấp thông tin.

 Người phát ngôn của hãng sản xuất máy bay ATR (Pháp) xác nhận thông tin về vụ tai nạn và cho hay phi cơ gặp nạn của Lao Airlines là một trong những chiếc ATR-72 của hãng này.

Hãng Lao Airlines sử dụng máy bay turbine kép ATR-72 trên tuyến bay dài 467 km này.

Một chiếc máy bay mẫu ATR của Lao Airlines

Trong một email được Bangkok Post trích đăng, một công dân nước ngoài đang có mặt ở Pakse mô tả hiện trường vụ tai nạn rất kinh khủng.

"Ngôi chùa Trung Quốc ở trước nhà tôi trở thành một trung tâm cấp cứu", ông này cho hay. "Tôi nhìn thấy những thi thể được đưa tới đây. Đó là một cảnh tượng hỗn loạn, khi những chiếc xe cứu thương chen chúc với những phương tiện khác trên con đường đầy bùn đất và ổ gà. Hàng trăm người đổ tới hiện trường, một số vì tò mò, trong khi số khác có vẻ như tìm kiếm những người thân của họ".

Lao Airlines là hãng hàng không quốc gia của Lào. Hãng này hoạt động từ năm 1976. Năm ngoái, khoảng 658.000 hành khách đã đi trên các chuyến bay của 14 chiếc phi cơ mà Lao Airlines sở hữu.

Lao Airlines vận hành 7 đường bay nội địa, đồng thời có các chuyến bay tới Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan và Singapore.

Tháng 10/2000, 8 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay của hãng hàng không khi đó còn mang tên Lao Aviation lao xuống vùng núi xa xôi phía đông bắc nước này.

Theo baodatviet.vn