TIN TỨC » Tin trong ngày

Mẹ nữ sinh giao gà: Đại diện chùa Ba Vàng vẫn chưa liên hệ giải thích về phát ngôn của bà Yến

Thứ hai, 25/03/2019 11:57

Liên quan đến những lời lẽ của bà Phạm Thị Yến (người thường xuyên thuyết pháp ở chùa Ba Vàng) về cái chết của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, mẹ nữ sinh xấu số cho hay đại diện chùa Ba Vàng vẫn chưa liên hệ giải thích về những phát ngôn nói về cái chết của con gái gây bức xúc dư luận.

Mới đây, trong một video đăng tải lên mạng xã hội, bà Phạm Thị Yến đã có những giải thích về vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (Điện Biên) bị cưỡng bức và sát hại khi đi giao gà cho mẹ vào chiều 30 Tết.

Bà Phạm Thị Yến với những phát ngôn dậy sóng xúc phạm đến gia đình, vong linh nữ sinh giao gà dịp Tết bị sát hại. Ảnh: Trí thức trẻ

"Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh.

2 cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải là do quả báo của chính mình.

Bạn ấy bị người khác xâm hại về thân thể, hãm hiếp, giết chết, Yến sẽ đưa ra cho quý đạo hữu để chúng ta tư duy.

Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy...", bà Yến nói trong clip.

Giải thích này của bà Yến đã khiến nhiều người rất bất bình. Đặc biệt là gia đình nạn nhân. Sau vụ việc bà Hiền, mẹ nữ sinh cho hay đã đề nghị cơ quan chức năng xử lý cá nhân bà Yến. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, gia đình nữ cho biết, đại diện chùa Ba Vàng vẫn chưa liên hệ giải thích về những phát ngôn nói về cái chết của con gái họ.

"Gia đình tôi có đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên vào cuộc làm rõ những thông tin mà người phụ nữ tên Yến đưa ra nhưng họ bảo vấn đề này ở Quảng Ninh đang làm nên để cho dưới đó làm, còn trên này tập trung làm rõ vụ việc nạn nhân bị sát hại.

Gia đình tôi cũng sẽ có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vấn đề mà bà Yến đưa ra liên quan đến con gái mình", trên Đất Việt dẫn lời mẹ nữ sinh giao gà thông tin.

Trong một diễn biến liên quan, chia sẻ trên tờ Trí thức trẻ về phát ngôn liên quan nữ sinh giao gà ở Điện Biên, bà Phạm Thị Yến vẫn biện hộ rằng, mình chỉ giải thích về nhân quả, không xúc phạm tới gia đình nữ sinh giao gà bị sát hại nên chưa nghĩ tới việc xin lỗi.

Trước đó, khi trao đổi với báo Thanh niên, chồng cũ của bà Yến, ông Phan Văn Đ. (ở Tổ 13, phường Hồng Hải) đã khẳng định, ông không chấp nhận kiểu "gọi vong hóa giải bệnh tật, oan nghiệt" của bà Yến. Ông cho hay, vợ cũ của mình chưa học qua trường lớp nào về tâm linh.

"Bà Yến làm thế nào để gọi vong, rồi chữa bệnh bằng phương pháp thỉnh vong ra sao thì tôi không biết. Khi còn chung sống với tôi thì bà này chỉ làm nghề thợ may", nguồn trên dẫn lời chồng cũ bà Yến.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới