TIN TỨC » Tin trong ngày

Mẹ nữ sinh giao gà nhận nhiều tin nhắn gạ gẫm nộp tiền để gọi vong và giải vong

Thứ năm, 28/03/2019 21:15

Mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên, cô gái bị sát hại trong vụ trọng án 219D tại tỉnh Điện Biên cho biết, dù gia đình không mê tín dị đoan, song vẫn nhận được nhiều tin nhắn qua mạng xã hội gạ gẫm nộp tiền để gọi vong và giải vong.

Sáng 28/3, trao đổi với phóng viên VOV, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên), cho biết sức khỏe của mình thời gian vừa qua rất yếu. Một phần vì công việc gia đình, một phần vì chịu nhiều áp lực từ dư luận xã hội và nỗi đau mất con gái. "Ngày hôm qua, tôi đã làm lễ cúng 49 ngày cho cháu nhưng tất cả các thành viên trong gia đình vẫn chưa hết nguôi ngoai vì nỗi đau mất mát quá lớn này", bà Hiền nói.

Ngày 27/3 đã tròn 49 ngày mất của Duyên. Gia đình nữ sinh đã ra nghĩa trang sửa sang lại phần mộ cho con gái và sắm sửa đồ lễ cúng 49 ngày cho cô.

Mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên cũng cho biết, dù gia đình không mê tín dị đoan, song nhiều ngày qua liên tục có một địa chỉ Facebook nhắn tin rất nhiều gạ gẫm gia đình nộp cả chục triệu đồng để gọi vong. Người này cũng cho biết mình đến tu tập tại Chùa Ba Vàng và có quen biết với các thầy có thể gọi vong nữ sinh về cho gia đình nói chuyện. Mức tiền giảm xuống gần đây nhất được bà Hiền cho biết là còn 7 triệu đồng.

Những tin nhắn gạ gẫm gia đình nữ sinh xấu số cúng vong. Ảnh: VOV

Bà Trần Thị Hiền cho biết, hiện gia đình chỉ mong các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ án để yên lòng các thành viên trong gia đình. Đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng, trường hợp lợi dụng vụ án để hành nghề mê tín dị đoan, gieo rắc tư tưởng lệch lạc văn hóa về gọi vong và giải vong ảnh hưởng đến tâm lý người dân.

Trưa cùng ngày, trao đổi trên Trí thức trẻ, bà Hiền cho biết, trong cuộc điện thoại, bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng đã gửi lời xin lỗi tới bà và gia đình về các phát ngôn liên quan đến sự việc con gái bị sát hại trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Bà Yến cho rằng, bản thân không hề có ý xúc phạm đến nữ sinh giao gà bị sát hại.

Trước đó, ngày 26/3, ngay sau khi báo chí phản ánh việc công dân Phạm Thị Yến tuyên truyền vong báo oán; gọi vong giải nghiệp để thu tiền với hình thức công đức, chính quyền thành phố Uông Bí đã ra quyết định xử phạt hành chính người này số tiền 5 triệu đồng về hành vi vi phạm nếp sống văn hoá. Đến sáng 27/3, do bà Yên không có mặt ở nơi đăng ký hộ khẩu thường trú nên con trai bà đã ký biên bản và nộp phạt thay cho mẹ số tiền 5 triệu đồng.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới