TIN TỨC » Tin trong ngày

Meghan bị chỉ trích sau khi xin lỗi và thừa nhận từng cung cấp thông tin hoàng gia Anh cho tác giả viết sách

Thứ sáu, 12/11/2021 11:31

Từng tuyên bố không đóng vai trò gì trong việc cung cấp thông tin cho cuốn sách có nội dung viết về Hoàng gia Anh, nhưng mới đây Meghan Markle đã "quay xe" thừa nhận bản thân có liên quan.

Vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã hết lần này sang lần khác phủ nhận việc mình có dính dáng đến các tác giả của cuốn sách “Tìm kiếm tự do”, trong đó tiết lộ nhiều thông tin về các mối quan hệ của Meghan với gia đình mình lẫn phía nhà chồng - gia đình Hoàng gia Anh. Nhưng mới đây, Nữ Công tước xứ Sussex đã lên tiếng xin lỗi vì “gây hiểu nhầm cho Tòa án”, liên quan đến việc cung cấp thông tin cho các tác giả của cuốn sách.

Meghan bị chỉ trích sau khi xin lỗi và thừa nhận từng cung cấp thông tin hoàng gia Anh cho tác giả viết sách.

Trước đó, Meghan đã kiện tờ Mail On Sunday của Anh vì họ đăng một số phần của bức thư “cá nhân và riêng tư” mà cô gửi cho cha cô, ông Thomas Markle, vào năm 2018. Tòa án cho rằng việc tờ báo đăng thư cá nhân như vậy là phạm pháp, không cần xét xử nữa. Nhưng công ty xuất bản tờ báo đó đã phản đối phán quyết, đề nghị Tòa xét xử về các khiếu nại của Meghan, bao gồm cả việc vi phạm quyền riêng tư và bản quyền.

Liên quan đến việc quyền riêng tư và bản quyền, mới đây Tòa án được biết rằng Jason Knauf, cựu thư ký truyền thông của Harry - Meghan, đã cung cấp thông tin cho các tác giả Omid Scobie và Carolyn Durand của cuốn "Tìm kiếm tự do". Knauf thừa nhận rằng, nội dung của cuốn sách trước khi được công bố đã được cô thảo luận thường xuyên cùng với Meghan Markle nhiều lần, cả trực tiếp và qua email. Và chính vợ chồng Meghan Markle đã đồng ý để trợ lý cung cấp thông tin nội dung và hợp tác với tác giả cuốn sách vào tháng 12/2018.

Vào ngày 11/11, phía Meghan Markle đã đưa ra lời xin lỗi vì “gây hiểu lầm cho Tòa án”. Cô nói: “Tôi thừa nhận rằng anh Knauf có cung cấp một số thông tin cho các tác giả của cuốn sách, và rằng tôi có biết anh ấy làm như vậy… Nhưng tôi không biết về mức độ thông tin mà anh ấy chia sẻ…”. Cuối bìa xin lỗi, Meghan kết luận: “…Tôi xin lỗi Tòa án vì thực tế là tôi đã không nhớ những cuộc trao đổi (với Knauf) vào thời điểm đó”. Tóm lại là, theo Meghan, cô đã phủ nhận việc mình có cung cấp thông tin cho các tác giả để viết sách là bởi vì cô… quên. Nhưng Meghan cũng khẳng định: “Tôi hoàn toàn không mong muốn hoặc có ý định lừa dối Tòa án”.

Ngay sau khi bài xin lỗi của Meghan Markle được đưa ra, rất nhiều người đã phản ứng dữ dội và cho rằng cô đã "phản bội lòng tin của công chúng" với hành vi nói dối của mình.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới