TIN TỨC » Tin trong ngày

Meghan và Harry bị nhiều người yêu cầu từ bỏ tước vị trước kế hoạch trở về thăm Nữ hoàng

Thứ tư, 05/01/2022 10:44

Trước kế hoạch trở lại Anh để thăm Nữ hoàng, Meghan và Harry lại bị nhiều người yêu cầu từ bỏ tước vị dù họ đã rời cuộc sống hoàng gia.

Trong một cuộc thăm dò với 1.498 độc giả của Express - tờ báo hàng đầu của Anh, được tổ chức từ ngày 3 đến ngày 4 tháng 1, kết quả cho thấy 52% ý kiến cho rằng họ ủng hộ quyết định của Meghan và Harry khi từ bỏ tư cách là thành viên hoàng gia cấp cao.

Thậm chí, một số độc giả bình luận rằng: "Việc cặp đôi chọn từ bỏ cuộc sống hoàng gia là một quyết định đúng đắn. Dù họ đã gây ra sự khó chịu cho Hoàng gia Anh kể từ khi rời đi, nhưng sẽ tồi tệ hơn nếu họ ở lại vì một số lý do", "Meghan sẽ không bao giờ thích nghi với cuộc sống hoàng gia và thật khó khi cố mong đợi mọi thứ được thay đổi để phù hợp với cô ấy", "Cặp đôi đã làm điều đúng đắn và rời khỏi Hoàng gia và đất nước này. Thậm chí họ đừng nghĩ đến việc trở lại gần Nữ hoàng và Hoàng gia nhân hậu của chúng tôi một lần nữa. Hãy tận hưởng cuộc sống mới, tự do mới tìm thấy và kiếm tiền mới tại quốc gia bạn đã chọn. Chúc may mắn!"...

Nhiều người hy vọng Meghan và Harry từ bỏ tước vị dù đã rời Hoàng gia.

Không chỉ vậy một số lượng lớn người hâm mộ Hoàng gia tin rằng nhà Sussex nên bị buộc phải từ bỏ tước hiệu Công tước và Nữ công tước. “Họ đã tự chọn rời đi, vậy nên tước bỏ mọi đặc quyền và chức danh. Một khi họ đã rời khỏi cương vị, trách nhiệm và nghĩa vụ, thì cũng sẽ giao lại quyền và tước vị”, “Thật tốt khi họ ra đi, nhưng đáng lẽ họ phải bị tước bỏ hoàn toàn tất cả các danh hiệu và không nhận một xu từ Vương quốc Anh”.

Theo một số nguồn tin tiết lộ, trong hai năm qua, cặp đôi này đã tận dụng tối đa sự tự do của mình và ký một số hợp đồng béo bở với những "gã khổng lồ" phát trực tuyến Spotify và Netflix ước tính có trị giá 100 triệu bảng Anh (hơn 3.000 tỷ đồng).

Trong năm qua, vợ chồng Harry và Meghan đã thành công khi có một năm khuấy đảo truyền thông và dư luận quốc tế, khiến tên tuổi của họ vang xa hơn. Không những vậy, chuyên gia viết về Hoàng gia - Neil Sean nhận định: "Meghan muốn trở thành một nhân vật chính trị tầm cỡ. Cô ấy muốn làm một nhà hoạt động đấu tranh cho các quyền của cả nam và nữ giới cũng như bộ phận LGBT. Đây là con đường Meghan muốn bước đi trong năm mới".

Ngoài ra, vợ chồng Meghan được cho là sẽ tích cực làm mọi việc để tạo được sự quan tâm của truyền thông và thu hút sự chú ý của công chúng bằng việc có nhiều hành động liên quan đến mối quan hệ với các thành viên Hoàng gia Anh.

Cụ thể, gia đình bốn người nhà Sussex dự kiến ​​sẽ trở lại Vương quốc Anh vào tháng 5 để kỷ niệm Năm Thánh Bạch kim của Nữ hoàng, cũng như tham dự Thế vận hội Invictus ở Hà Lan. Đây sẽ là lần đầu tiên Nữ hoàng gặp cháu gái của bà, Lilibet, và cũng là lần đầu tiên bà gặp Archie sau hơn hai năm.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới