TIN TỨC » Tin trong ngày

Messi liên tiếp xô đổ loạt kỷ lục tại World Cup 2022

Thứ tư, 14/12/2022 11:00

Với chiến thắng 3-0 sau trận Bán kết gặp Croatia đã đưa Argentina vào Chung kết World Cup 2022, đồng thời cũng giúp Messi phá nhiều kỷ lục tại sân chơi thế giới.

Trận đấu giữa Argentina và Croatia diễn ra không có hồi kết trong nửa giờ đầu tiên. Đến phút 32, Enzo Fernandez bấm bóng để Julian Alvarez phá bẫy vịệt vị, băng xuống đối mặt với thủ môn Dominik Livakovic. Alvarez buộc Livakovic phải phạm lỗi trong vòng cấm và chịu phạt đền.

Hình ảnh Messi tại trận đấu giữa Argentina và Croatia vừa qua.

Trên chấm 11m, Messi đánh bại Livakovic với cú sút quyết đoán vào góc chữ A, đưa Argentina vượt lên. Đây là bàn thắng 5 của Messi ở World Cup 2022, cũng là bàn thứ 11 của siêu sao người Argentina ở sân chơi thế giới. Bàn thắng giúp M10 vượt qua kỷ lục của cựu tiền đạo Gabriel Batistuta, người đã ghi 10 bàn cho Argentina trong các kỳ World Cup trước đó.

Trong danh sách "Vua phá lưới", Messi đồng hạng với cầu thủ người Pháp - Kylian Mbappé, và cả hai hiện đang ngang hàng với nhau. Nếu tính cả 2 đường kiến ​​tạo, Messi đã trực tiếp tạo ra 7 bàn thắng tại World Cup lần này.

Argentina sẽ gặp Pháp hoặc Morocco ở chung kết World Cup 2022 tối 18/12 trên sân Lusail, còn Croatia tranh giải Ba với đội còn lại trên sân Khalifa International trước đó một ngày. Nhiều người hâm mộ của Messi đang háo hức chờ đợi những tuyệt phẩm mới từ anh cho đội Argentina trong trận đấu tới đây.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)