TIN TỨC » Tin trong ngày

Mổ bụng, ăn gan bạn tù

Thứ sáu, 13/07/2012 14:23

Hai phạm nhân tra tấn rồi mổ bụng một bạn tù định ăn gan gây chấn động nhà tù khét tiếng nhất ở Anh sẽ phải “bóc lịch” cả phần đời còn lại.

Trong phiên tuyên án diễn ra tại tòa Newcastle Crown hôm 12/7, hai phạm nhân Michael Parr, 33 tuổi và Nathan Mann 24 tuổi, đã bị kết án tù chung thân với thời gian ngồi tù tối thiểu là 32 năm đối với Parr và 16 năm đối với Mann.  Thẩm phán Justice Openshaw cho biết, vì hành vi giết người của hai bị cáo là rất tàn bạo nên họ có thể phải dành phần đời còn lại của mình ở trong nhà tù.  Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào hôm 2/10/2011 tại nhà tù Frankland ở Durhma (Anh). Parr và Mann đã dụ phạm nhân Mitchell Harrison, 23 tuổi, ngồi tù vì xâm hại tình dục bé gái, vào xà lim của Mann trước khi tra tấn và rạch cổ bạn tù một cách dã man. Chưa dừng lại ở đó, hai kẻ thủ ác dùng một lưỡi dao lam mổ bụng Harrison. 

Hai sát thủ tàn bạo Michael Parr và Nathan Mann

Theo thông tin được cung cấp tại tòa, trước khi xảy ra vụ giết người tàn bạo, Mann đã từng tưởng tượng trong đầu ý định giết người ăn thịt và được gã bạn tù Parr hưởng ứng. Cả hai đã lên kế hoạch giết người ăn gan và “con mồi” mà bọn chúng nhắm đến là Harrison, vì cho rằng tù nhân này là một kẻ ngạo mạn. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những vết thương quá kinh khủng mà bọn chúng gây ra cho nạn nhân, cả hai đã từ bỏ ý định ăn thịt người quái đản.  Luật sư Smith QC cho biết tại tòa, trước khi sát hại Harrison, Mann đã dọa giết một quản giáo trại giam.

Harrison bị hai bạn tù sát hại dã man.

Sau vụ án mạng, cảnh sát phát hiện quyển sổ ghi chú Mann gạch ra những nguyên nhân hắn muốn giết người. Hắn không có can đảm tự sát nhưng đủ dũng khí để giết người khác. Giết người là cách duy nhất mà hắn nghĩ giúp hắn cô lập với mọi thứ.  Tương tự trước đó, Parr từng nói với một bác sĩ tâm lý về việc y có ý nghĩ kỳ quặc là chặt đầu và mổ bụng những người bạn tù của mình.   Tại thời điểm gây án, Mann đang chấp hành án tù tối thiểu 24 năm vì giết hai phụ nữ, một người 72 và một người 56 tuổi, tại một trung tâm nuôi dưỡng ở Leicestershire năm 2010.  Parr bị bỏ tù năm 2003 vì cố ý giết một bệnh nhân trong bệnh viện tâm thần.  Trước khi bị sát hại, Harrison đang chấp hành ít nhất 4 năm rưỡi tù giam vì cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi.   

Đất Việt