TIN TỨC » Tin trong ngày

Một bà già Ấn Độ bị nhiễm Covid-19, gia đình tưởng bà đã chết, nhưng bà đột ngột tỉnh dậy trước khi hỏa táng và khóc

Thứ ba, 18/05/2021 15:34

Dịch bệnh ở Ấn Độ hiện đã lên đến mức không thể kiểm soát, và những điều gây sốc gần như diễn ra hàng ngày. Một bà lão ở Ấn Độ bị nhiễm Covid-19 cách đây một tuần, gia đình lầm tưởng bà đã chết nhưng bà cụ đột ngột tỉnh dậy trước khi hỏa táng và suýt bị thiêu sống.

Theo thông tin từ Daily Mail ngày 17/5, bà lão tên Shakuntala sống ở Maharashtra. Sau khi nhận thấy bà không khỏe, gia đình mới gửi bà đến bệnh viện Jubilee ở Parramati. Do bệnh viện không còn giường nên bà Shakuntala đã bị từ chối nhập viện điều trị, và gia đình phải chờ xe cấp cứu từ các bệnh viện khác đến.

Trong thời gian này, Shakuntala đột ngột bất tỉnh, gia đình tưởng bà đã chết nên đưa bà đến nhà tang lễ để hỏa táng. Nhưng vài phút trước lễ hỏa táng, bà Shakuntala nằm trong quan tài bất ngờ tỉnh dậy và bắt đầu khóc.

Được biết, bà Shakuntala đã được chẩn đoán nhiễm Covid-19 vào tuần trước và bà đã được đưa trở lại bệnh viện để điều trị.

Shakuntala đã trở lại bệnh viện để điều trị

Cư dân mạng cho rằng quá bất ngờ, ai cũng nghĩ bà cụ không còn hy vọng sống sót nhưng không ngờ bà lại tình cờ sống sót, mong gia đình đối xử tốt và đừng bỏ cuộc, bà sẽ có thể phục hồi.

Một số cư dân mạng cho rằng dịch ở Ấn Độ rất dữ dội nên họ có thể bị lây nhiễm nếu không chú ý, họ mong rằng sẽ có nhiều người chú ý để dịch không tiếp tục lây lan và nhiều người dân vô tội sẽ không là nạn nhân.

Ngay trước đó vào ngày 17 tháng 5, một nghị sĩ Ấn Độ tuyên bố rằng ông đã khỏi virus corona bằng cách uống nước tiểu bò mỗi ngày, điều này đã làm dấy lên sự giận dữ của người dân.

Thành viên Đảng Bharatiya Janata Braga Thakur từ đảng cầm quyền của Modi nói rằng, nước tiểu có thể chữa bệnh nhiễm trùng phổi do vi rút gây ra.

Tuy nhiên, các bác sĩ Ấn Độ khuyến cáo mọi người không nên động vào phân bò và nước tiểu để chữa trị Covid-19, thậm chí có thể khiến dịch lây lan nhanh hơn.

Đồng thời, những người theo đạo Hindu ở phía tây Gujarat còn đổ phân bò lên người mỗi tuần một lần và sau đó tắm sạch bằng sữa. Họ tin rằng phân bò là một thứ thiêng liêng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp ngăn ngừa và điều trị Covid-19.

Nhưng Jayalar, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Ấn Độ cảnh báo rằng, phương pháp "điều trị" này không mang lại hiệu quả mà ngược lại sẽ gắn kết mọi người lại với nhau và đẩy nhanh tốc độ lây lan của virus.

Bộ Y tế Ấn Độ báo cáo 281.386 trường hợp nhiễm Covid-19 vào ngày 17, lần đầu tiên giảm xuống dưới 300.000 trường hợp kể từ ngày 21 tháng 4, nhưng số người chết hàng ngày vẫn là khoảng 4.000. Với tốc độ hiện tại, kể từ năm ngoái, tổng số trường hợp sẽ vượt mốc 25 triệu trong vài ngày tới, và tổng số người chết có thể vượt quá 270.000 người.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)