TIN TỨC » Tin trong ngày

Một bà lão quên tháo kính áp tròng trước khi đi ngủ, cho đến khi tích lũy bên trong 23 mắt

Thứ năm, 08/12/2022 14:15

Một bác sĩ nhãn khoa ở California gần đây đã đăng video kéo tất cả 23 chiếc kính áp tròng ra khỏi mắt một bệnh nhân, và ngay sau đó đã trở thành câu chuyện lan truyền trên thế giới trực tuyến.

Tháng trước, Tiến sĩ Caterina Courteeva, một bác sĩ nhãn khoa từ Newport Beach, California, đã đăng một video trên Instagram quay cảnh cô ấy tháo kính áp tròng ra khỏi mắt của một bệnh nhân già khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Con số không chỉ là "một", 2-3 hay 4-5, mà có ít nhất 23 chiếc kính áp tròng mắc kẹt bên trong mắt bệnh nhân lớn tuổi, nơi mà bà đã quên nó ở trong mắt suốt một thời gian dài

"Đừng đi ngủ khi đeo kính áp tròng!" Tiến sĩ Kurtiva nói trong video của mình. Chúng ta đã thấy bác sĩ phải dùng tăm bông để cẩn thận loại bỏ một lượng lớn kính áp tròng khỏi mắt bà lão.

Và màu của kính áp tròng dường như chuyển sang màu xanh lục sau khi bị dính vào mắt trong một thời gian dài.

“Tôi tháo từng chiếc kính áp tròng ra và thấy rằng có tổng cộng 23 chiếc. Chúng dính vào nhau và nằm dưới mí mắt trong khoảng một tháng”.

Trong khi cư dân mạng bị sốc trước việc có quá nhiều kính áp tròng lọt vào mắt. Không lẽ bà lão không cảm thấy điều đó là bất thường vì nó chỉ bị kẹt sao?

Tiến sĩ Kurtiva giải thích rằng: Bệnh nhân của cô thường quên rằng mình đang đeo kính áp tròng khi đi ngủ. Rồi khi bà thức dậy vào buổi sáng, bà lại tiếp tục đeo kính áp tròng mới.

“Rất hiếm trường hợp ai đó quên tháo kính áp tròng vào ban đêm, đeo một cái mới vào mỗi buổi sáng trong 23 ngày liên tiếp”, Tiến sĩ Kurtiva nói.

Điều thú vị là quên 23 chiếc kính áp tròng trong một mắt không phải là vụ lớn nhất từng được ghi nhận. Bởi vì cách đây vài năm, một phụ nữ 67 tuổi đến từ Vương quốc Anh đã được lấy ra 27 chiếc kính áp tròng trong mắt bà trong suốt 35 năm đeo chúng.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)