TIN TỨC » Tin trong ngày

Một chàng trai trẻ người Trung Quốc đã cống hiến cả cuộc đời mình để gần gũi và thân mật với đàn sói 320 con

Chủ nhật, 04/12/2022 19:16

Chó sói khác với các loài chó nhà khác ở chỗ chúng có bản năng động vật hoang dã hung dữ và khó kiểm soát, nhưng không phải là không thể, để thuần hóa những con sói bạn phải coi nó như một con vật cưng.

Trở về thời thơ ấu của mình, Vương Nan, một cậu bé người Trung Quốc, đã bị mê hoặc bởi sự hài hòa và gắn kết của một con sói. Vì vậy, khi anh ấy lớn lên và có cơ hội làm việc với những con vật mà anh ấy yêu thích, đó cũng là lý do anh quyết định gắn bó với những con chó sói.

Năm 2015, Vương bắt đầu làm việc tại khu bảo tồn cứu hộ động vật ở Xilinhot, Mông Cổ. Anh chịu trách nhiệm chăm sóc những con sói bị thương, cho chúng ăn và sinh sản.

Qua nhiều năm, anh Vương đã dành thời gian hòa nhập với lũ sói cho đến khi anh có được lòng tin của chúng. Và trở thành người chăm sóc đàn chó gồm 320 con, trong đó có một chú sói con lớn lên coi anh như bạn của chúng.

Anh Vương nói, anh đã dành mỗi ngày chơi với những con sói và cho chúng ăn. Anh coi những con vật này là những người bạn trung thành nhất của mình. Mặc dù hầu hết những con sói được gửi đến trung tâm cứu hộ đều là sói tự nhiên. Nhưng chúng dần dần chấp nhận anh vào nhóm. Cho đến bây giờ, anh ấy đã trở thành một phần của đàn chó sói.

Chàng trai 26 tuổi thừa nhận rằng trong những năm qua, anh thường bị thương khi cố gắng đến gần bầy sói. Điều tồi tệ nhất là bị cắn đến mức phải khâu 30 mũi, nhưng anh coi đó là sự đánh đổi xứng đáng. Bởi vì con sói đã cắn anh ta cuối cùng đã cho phép anh ta đến gần hơn, xoa đầu anh và thậm chí bắt đầu chơi với anh.

Anh Vương nói, anh hy vọng rằng anh sẽ chăm sóc đàn sói cho đến tuổi già. Bởi vì 320 con sói của anh ấy thực sự là tất cả đối với anh ấy.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới