TIN TỨC » Tin trong ngày

Một công ty Trung Quốc yêu cầu ứng viên đeo mặt nạ khi tuyển dụng để không đánh giá mọi người từ bên ngoài

Thứ ba, 07/03/2023 11:21

Một công ty ở Thành Đô, Trung Quốc, đã được cư dân mạng khen ngợi sau khi họ hỏi ý kiến ​​tất cả các ứng viên xin việc. Bao gồm cả những người phỏng vấn việc làm đeo mặt nạ, để tránh phân biệt đối xử dựa trên ngoại hình.

Gần đây, công ty hậu cần Thành Đô Ant Logistics đã gây chú ý trên mạng với một video phỏng vấn tuyển dụng độc đáo của bộ phận nhân sự của công ty.

Đoạn clip ngắn này được thực hiện bởi một người xin việc cho thấy, có rất nhiều ứng viên đang chờ phỏng vấn xin việc và mọi người đều đeo khẩu trang che mặt. Và những người được phỏng vấn xin việc cũng đeo khẩu trang.

Công ty vận chuyển Trung Quốc cho biết: Phương pháp tuyển dụng đặc biệt này được sử dụng để giảm căng thẳng cho người xin việc và để nhấn mạnh rằng họ coi trọng khả năng cá nhân hơn ngoại hình. Nếu bạn không thể nhìn thấy khuôn mặt của người nộp đơn sẽ không còn định kiến ​​về ngoại hình của họ nữa.

Hầu hết cư dân mạng đánh giá cao công ty. Và nhiều người muốn phỏng vấn xin việc với một công ty mang đến cho mọi người cơ hội như vậy.

“Là một người mắc chứng sợ xã hội, tôi sẽ rất thích một cuộc phỏng vấn xin việc như thế này”, một cư dân mạng cho biết.

“Đây là sự bình đẳng thực sự. Một người ưa nhìn sẽ không còn lợi thế nữa”, một cư dân mạng khác nói thêm.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)