TIN TỨC » Tin trong ngày

Một học sinh đâm chết cụ già 80 tuổi cướp tài sản

Thứ ba, 13/11/2012 10:39

Phát hiện ông Vịnh ở nhà một mình, Dương đã thủ dao, tiếp cận đâm ông Vịnh gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, tên hung thủ lục lọi đồ đạc lấy được một nhẫn vàng cùng nhiều tài sản khác tẩu thoát.

Ngày 13/11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tiến Dương (19 tuổi, ngụ xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh, học sinh lớp 11 một trường THPT trên địa bàn thị xã Long Khánh) để điều về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đối tượng Dương được xác định là nghi can đâm chết cụ Nguyễn Văn Vịnh (80 tuổi, người địa phương) vào chiều 11/11. Theo điều tra ban đầu, khoảng 20h tối 11/11, con trai ông Vịnh từ TP.HCM về thăm nhà thì kinh hoàng phát hiện ông Vịnh nằm bất động trên vũng máu với vô số thương tích trên người. Qua kiểm tra, ông Vịnh đã tử vong từ trước.

Nhận tin báo, công an địa phương cùng các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ trọng án. Từ những chứng cứ thu thập được, cảnh sát xác định đây là một vụ giết người cướp tài sản. Tên hung thủ phải là người có mối quan hệ và thường xuyên lui tới nhà nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã đã khoanh vùng đối tượng và xác định Nguyễn Văn Tiến Dương là nghi can số một gây ra vụ án này. Ngay lập tức, lệnh bắt khẩn cấp được áp dụng với tên Tiến. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tiến khai nhận, do hết tiền ăn xài nên đối tượng này nảy sinh ý định đi trộm cướp tài sản. Thấy ông Vịnh thường xuyên ở nhà một mình nên Tiến chuẩn bị dao, tiếp cận rồi đâm nhiều nhát khiến ông Vịnh tử vong. Sau khi hạ sát “con mồi”, Tiến lục lọi đồ đạc lấy được một nhẫn vàng và một số tài sản khác đem bán lấy tiền. Hơn 1 ngày gây án, Nguyễn Văn Tiến Dương đã bị các trinh sát bắt gọn. Hiện vụ án đang được PC45 công an tỉnh Đồng Nai mở rộng điều tra làm rõ.

Dân trí