TIN TỨC » Tin trong ngày

Một phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về dịch sán lợn

Thứ năm, 21/03/2019 09:03

Với hành vi đăng tin sai sự thật về bệnh lợn (heo) nhiễm sán gây hoang mang dư luận, một người phụ nữ ở TP Bảo Lộc, Lâm Đồng vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng.

Chiều ngày 20/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà Trịnh T. H. (32 tuổi, buôn bán hàng online trên mạng xã hội) do đăng thông tin sai sự thật trên facebook.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà H. thừa nhận việc thông tin và nội dung thịt heo nhiễm sán hoàn toàn bịa đặt. Dù chưa xác định tính chính xác của thông tin, nhưng vì nóng lòng muốn cho nhiều người biết để phòng tránh nên đã lấy hình ảnh thịt heo nhiễm sán trên mạng xã hội rồi đăng tải có kèm nội dung trên trang facebook của mình.

Hình ảnh và thông tin bà H. đăng lên facebook của mình khiến nhiều người hoang mang. Ảnh: FB

Căn cứ Khoản 3, điều 64 Nghị định số 174 ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số điện, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã lập biên bản và xử bà H. số tiền 10 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu bà H. gỡ bỏ thông tin trên và đăng thông tin cải chính trên facebook cá nhân ngay trong ngày 20/3.

Trước đó, bà H. đăng tải hình ảnh kèm thông tin mua thịt ở chợ Lộc Phát, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) về nấu thì có biểu hiện thịt heo nhiễm sán… Sau khi đăng tải, đã có 300 lượt bình luận và hơn 800 lượt chia sẻ, khiến nhiều người hoang mang.

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn cũng cho biết: Sáng 20/3, Thanh tra Sở này đã phối hợp với Phòng PA03 (Công an tỉnh Lạng Sơn) làm việc với một phụ nữ về việc tung tin thất thiệt về sán lợn trên Facebook.

Danh tính người tung tin đồn thất thiệt về sán lợn bị cơ quan chức năng làm việc là bà Nông Ngọc T. (SN 1992, trú tại thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn). Được biết, bà T. hiện là giáo viên mầm non trên địa bàn.

Chị T. được xác định là chủ tài khoản Fanpage “Tin nóng Lộc Bình - Lạng Sơn” liên quan đến việc đưa thông tin sai sự thật về dịch lươn, cá, thịt trâu bò, gà bị nhiễm sán.

Tại buổi làm việc, Chị T. thừa nhận, bản thân là cán bộ (giáo viên) nhưng do thiếu hiểu biết nên đã lập Fanpage Tin nóng Lộc Bình – Lạng Sơn để đăng tải thông tin sai sự thật trên.

Nhận thấy những sai phạm trên là do người phụ nữ bồng bột, thiếu hiểu biết và tại thời điểm làm việc chị T. đã gỡ bỏ thông tin trên, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Lạng Sơn đã tuyên truyền, nhắc nhở nữ giáo viên thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn khi đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới