TIN TỨC » Tin trong ngày

Một thanh niên bắn chết 6 người vì không được mời sinh nhật

Thứ tư, 12/05/2021 15:59

Phẫn nộ vì không được mời sinh nhật, người thanh niên này đã gây ra vụ xả súng thảm khốc, một trong số nạn nhân còn là bạn gái của hung thủ.

Cảnh sát Colorado cho biết nghi phạm đã hẹn hò với một trong các nạn nhân khoảng một năm vào thời điểm vụ xả súng xảy ra. Người thanh niên này nổ súng sau nửa đêm vì không được mời tham dự sự kiện.

Vụ việc một thanh niên bắn chết 6 người vì không được mời đến sinh nhật gây rúng động

Nghi phạm được xác định là Teodoro Macias Jr, 28 tuổi

Cảnh sát trưởng Vince Niski cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba rằng Sở Cảnh sát Colorado Springs sẽ làm tất cả để mang lại công lý cho các nạn nhân và gia đình của họ.

"Cốt lõi của hành động khủng khiếp này là bạo lực gia đình" - Niski nói và cho biết thêm nghi phạm "đã thể hiện các vấn đề về quyền lực và kiểm soát".

"Khi anh ta không được mời đến một buổi họp mặt gia đình, nghi phạm đã phản ứng bằng cách nổ súng" - cảnh sát chia sẻ.

Vào ngày xảy ra vụ việc, hai gia đình đã tụ tập cùng nhau tại một để chúc mừng sinh nhật cho một người trong số họ. Những người này còn đem cả các con theo. Buổi tiệc vốn đã là một buổi gặp mặt ấm cúng, với sự có mặt của 7 người lớn và 3 đứa trẻ - một bé 2 tuổi, một bé 5 tuổi và một bé 11 tuổi.

Ngôi nhà diễn ra buổi tiệc giờ đây bị vây kín bởi xe cảnh sát

Sau khi đến nơi, Macias tỏ ra phẫn nộ và bắn liên tiếp cả 6 nạn nhân, sau đó cũng dùng súng tự sát.

Cảnh sát đã nhận được 3 cuộc gọi, trong đó một cuộc gọi đến từ điện thoại bàn. Một người lớn đã may mắn thoát được khỏi cảnh xả súng kinh hoàng. Ba đứa trẻ vẫn ở lại khu nhà cũng không bị tổn thương, tất cả đều đã được giao cho người lớn chăm sóc.

Những người trải qua vụ việc và người thân của họ đều ở trong trạng thái bàng hoàng và đau đớn. Mọi người đều không thể tin nổi buổi tiệc vui vẻ lại có kết cục thảm khốc nhường này.

Được biết, Macias có lịch sử hay bạo hành và kiểm soát với bạn gái Sandara, anh ta cũng thường "cô lập cô ấy khỏi gia đình" và cố gắng khiến cô càng ít tham gia các buổi gặp mặt gia đình càng tốt. Tuy nhiên, Marcias cũng không có tiền án tiền sự nào về bạo hành trong hồ sơ của cảnh sát.

Hình ảnh Macias từng đăng trên Facebook trước vụ việc

Sandra từ lâu đã bị bạn trai bạo hành và kiểm soát cuộc sống cá nhân

Vụ việc khiến nhiều người đều không khỏi xót xa cho các nạn nhân, đồng thời cảm thấy đây là hồi chuông cảnh báo cho những người đang cố gắng chịu đựng mối quan hệ độc hại với những người có tính kiểm soát cao, bởi khó có thể dự đoán hành vi của các đối tượng này khi tâm trạng không ổn định.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới