TIN TỨC » Tin trong ngày

Một thanh niên tử vong vì ngộ độc rượu

Chủ nhật, 27/04/2014 21:24

Ngày 27/4, thi thể anh Nguyễn Văn Hiếu (25 tuổi, trú 78/5 Phạm Thị Liên, phường Kim Long, TP. Huế) đã được Bệnh viện Trung ương Huế chuyển về nhà để gia đình lo hậu sự sau khi anh Hiếu tử vong nghi do ngộ độc rượu.

Trước đó, lúc 17 giờ 30 ngày 26/4, Hiếu xin phép gia đình đi chơi cùng bạn tên Nguyễn Tất Đính Lộc (26 tuổi, trú đường Tăng Bạt Hổ, phường Phú Thuận, TP. Huế).  Sau đó 2 người này cùng ghé vào một quán vỉa hè nằm trên đường Thái Phiên (phường Tây Lộc) để  ăn nhậu.   

Người nhà nạn nhân chuẩn bị lo hậu sự.

Tại đây, sau khi ăn ốc và uống hết khoảng 1/2 chai rượu gạo thì Hiếu và Lộc có biểu hiện nôn mửa, người tím tái... Cả 2 được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng Hiếu đã tử vong sau đó. Riêng Lộc vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Được biết, anh Hiếu và anh Lộc những thanh niên khỏe mạnh, không có bệnh lý. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay, một thanh niên cũng tử vong vì bị ngộ độc rượu do uống liên tục trong vòng 4 ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết.

Nam thanh niên 32 tuổi ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã phải nhập viện Bạch Mai cấp cứu sau khi uống quá nhiều rượu. Theo bác sĩ Nguyễn Đàm Chính, Trung tâm Chống độc, vào ngày 2/2, nam thanh niên này đã được người thân đưa vào viện trong tình trạng say rượu, vật vã, kích thích, rối loạn tri giác, tổn thương não, huyết áp tụt sâu, toan chuyển hóa máu, tổn thương gan thận. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở máy và lọc máu liên tục.

Được biết, thanh niên này từ ngày 30 Tết, đã uống rất nhiều loại rượu, từ rượu tự nấu, rượu nhập khẩu đến các loại rượu ngâm, rượu thuốc… Đến ngày thứ 3 thì xuất hiện các biểu hiện nói trên nên người nhà vội vàng đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, sau hơn 1 ngày điều trị tích cực nhưng không mang lại hiệu quả, sức khỏe ngày càng xấu đi, gia đình đã xin cho nạn nhân được về nhà để chuẩn bị hậu sự.

phunutoday