TIN TỨC » Tin trong ngày

Mua ốc biển về ăn, người phụ nữ may mắn 'cắn' luôn được viên ngọc quý hiếm trị giá hàng trăm triệu

Thứ tư, 15/09/2021 14:46

Một người phụ nữ ở Trung Quốc vô tình cắn phải viên ngọc quý hiếm khi đang ăn ốc luộc cùng gia đình.

Thôn tin cho biết, người phụ nữ họ Trần ở Bạng Phụ, An Huy, Trung Quốc, đã mua một số ốc xà cừ về luộc ăn. Khi đang ăn thì bất ngờ cắn phải một vật cứng, người phụ nữ vội nhả ra và phát hiện đó là một viên ngọc trai màu cam sáng, trông rất đẹp. Ban đầu, người phụ nữ không biết đó là vật gì, nhưng mẹ chồng nhìn thấy và nói với cô rằng có thể đó là viên ngọc Melo Pearl quý hiếm.

Người phụ nữ may mắn “cắn” được viên ngọc hiếm khi ăn ốc biển.

Sau đó, người phụ nữ đã quay clip ghi lại trải nghiệm này và chia sẻ lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cũng để lại lời nhắn nói với cô rằng viên ngọc này quý hiếm trị giá ít nhất 50.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 176 triệu đồng). Biết được đây là ngọc quý nên người phụ nữ đã nhờ một chuyên gia giúp thẩm định. Kết quả cho thấy viên ngọc Melo Pearl quý hiếm này có trọng lượng 2,6 gram, thậm chí người chuyên gia còn bày tỏ sẵn sàng mua nó với giá 20.000 nhân dân tệ (hơn 70 triệu đồng)/carat, nhưng bị người phụ nữ từ chối.

Người phụ nữ họ Trần tiết lộ, khi ăn ốc xà cừ, cô cảm thấy cắn phải vật gì rất cứng, răng gần như bị gãy. Giờ cô đã hiểu được giá trị của viên ngọc này nên quyết định sẽ làm thành mặt một chiếc nhẫn hoặc vòng cổ vì cho rằng nó sẽ là đồ trang sức mang lại may mắn.

Ngọc Melo Pearls cho tới ngày nay chưa thể nuôi cấy như ngọc trai, nên số lượng ngọc lấy trong ốc ít và hiếm hơn ngọc trai rất nhiều vì thế tất cả các viên ngọc này đều là ngọc tự nhiên. Ngọc Melo Pearls thường có màu đỏ, vàng cam, vàng lợt và trắng. Các đường vân đan xen nhau, cầm viên ngọc lắc qua lắc lại dưới ánh sáng, những tia màu như chạy qua chạy lại rất ấn tượng và đẹp mắt. Tuổi ốc càng lớn, ngọc càng to, vân càng đẹp và đậm màu.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới